Điện Quang: Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng QR Code

Dán mã QR code lên từng sản phẩm, thiết bị dù là nhỏ nhất - giải pháp mới được Điện Quang ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Đây là bước tiến của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang nhằm góp phần tăng trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả, đồng thời đưa khách hàng đến gần hơn với những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, hướng đến mục tiêu tối đa hóa lợi ích khách hà

Điện Quang: Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng QR Code
Nhân viên Điện Quang hướng dẫn cách quét mã QR code cho khách hàng

Thay đổi phương thức truyền thống, ứng dụng công nghệ hiện đại

Từ trước đến nay, người tiêu dùng mỗi khi tìm mua các sản phẩm, thiết bị gia dụng có giá trị từ trung bình và thấp như quạt điện, máy đun nước, ổ cắm điện hay chỉ đơn giản là bóng đèn, thường có thói quen không chú ý đến hoặc chủ động giữ lại các phiếu bảo hành hay hóa đơn mua hàng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các quyền lợi về sửa chữa vào đổi trả sản phẩm của họ.

Các thiết bị, sản phẩm điện gia dụng được cung cấp từ cùng một thương hiệu nhưng chúng lại được bán ở rất nhiều các cửa hàng khác nhau trên khắp đất nước. Một số cửa hàng làm tốt công tác thông tin chi tiết về sản phẩm, thực hiện nghiêm túc các chính sách đổi trả của thương hiệu. Một số khác vì nhiều lý do đã không thực hiện tốt những điều trên, làm cho trải nghiệm về dịch vụ cũng như chất lượng thực của sản phẩm đối với khách hàng chưa được trọn vẹn.

Bên cạnh đó, các cửa hàng phân phối và mua bán sản phẩm Điện Quang trải dài ở khắp nơi trên đất nước, thời gian từ khi phản hồi lỗi cho đến khi nhận được sản phẩm hoàn chỉnh không đồng đều ở mỗi khu vực khác nhau. Thời gian hoàn trả sản phẩm quá lâu, cũng như việc không thể theo dõi quá trình bảo hành đang diễn ra đã mang lại không ít những trải nghiệm thiếu trọn vẹn cho người dùng.

Từ thực tiễn đó, Điện Quang đã triển khai chương trình bảo hành trực tuyến qua QR Code với mong muốn mang lại cho khách hàng sự thuận tiện trong khâu giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hành sản phẩm.

Điện Quang tiên phong chăm sóc khách hàng với công nghệ QR code

Bằng việc sử dụng mã QR code trên từng sản phẩm, thiết bị gia dụng dù là nhỏ nhất, Điện Quang đã thể hiện rõ mục tiêu trong việc tối ưu lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao sự gắn kết và chăm sóc tốt hơn cho khách hàng.

Việc triển khai thực hiện giải pháp QR code giúp người dùng có thể kiểm tra sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không; Tra cứu bảo hành nhanh chóng, tiện lợi chỉ với vài thao tác trên điện thoại; Dễ dàng nắm bắt, tìm hiểu và cập nhật các thông số trên sản phẩm một cách chủ động; Dễ dàng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang để giải quyết thắc mắc, khiếu nại hoặc tư vấn sản phẩm; Dễ dàng quét mã QR và truy cập thông qua ứng dụng Zalo hoặc Camera trên điện thoại.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Người dân tại Q.9, TP.HCM chia sẻ: “Gần đây nhất khi ra ngoài tiệm mua bóng đèn Điện Quang, cô nghe người bán nói có cái mã, cái mã gì đó quét vô. Thứ nhất là sẽ biết được hàng giả hay hàng thật ngay, thứ hai là có thông tin để mình bảo hành, rồi nơi sản xuất, rồi nhiều lắm, cô nghe cô thích lắm!

Cô mua về, cô nói con gái cô làm thử, con gái cô quét một cái là hiện đầy đủ hết, tất cả, cô không có sợ mất thất lạc gì. Nói chung là, không có rườm rà giữ cái này giữ cái kia nếu mà nó đầy đủ hết trong sản phẩm của mình rồi. Rất là tiện lợi.”

Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu tư vấn riêng, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm hay bảo hành, có thể giải đáp ngay tại link QR code. Từ đó, người dùng rút ngắn được thời gian, thao tác trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin sản phẩm. Ngoài ra, Điện Quang sẽ tổ chức nhiều Mini Game tại trang QR code, khách hàng có thể tham gia Minigame để nhận thêm nhiều các phần quà hấp dẫn.

Người dân đang quét mã QR code trên sản phẩm ổ cắm điện của Điện Quang
Người dân đang quét mã QR code trên sản phẩm ổ cắm điện của Điện Quang

Cô Phạm Thị Hải – Chủ cửa hàng Huỳnh Phát tại TP.HCM chia sẻ: “Từ ngày có cái mã quét đó, đã làm cho người buôn bán và người mua rất hài lòng, vì mình biết đó là mình tự hào về hàng Việt, mình bán đúng hàng Việt Nam, mà đúng hàng của công ty Điện Quang sản xuất nữa. Mình không có sợ lăn tăn về những vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cửa hàng khi bán sản phẩm ra, cầm sản phẩm ra rất là an tâm. Khách mua cũng an tâm mà người bán cũng an tâm.”

Chính những phản hồi từ người tiêu dùng cũng như chủ các cửa hàng phân phối, kinh doanh sản phẩm chính là minh chứng cho thành công của những cải tiến mới trong quá trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng của Điện Quang. Qua đó, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng hàng chính hãng, giảm bớt trung gian, và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí.

Điện Quang thực hiện chuyển đổi từ công ty sản xuất các sản phẩm thuần túy sáng công ty về công nghệ với 5 ngành hàng: Chiếu sáng, thông minh, gia dụng, năng lượng mặt trời và thiết bị điện cho nhiều dự án, công trình của hầu hết các lĩnh vực như: bất động sản, y tế, giáo dục, công nghiệp...

Điện Quang cũng là một trong số ít thương hiệu 24 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 1996 cho đến nay. Sản phẩm của Điện Quang được phân phối khắp các tỉnh thành trong cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ…

Mua hàng sau đó quét QRcode bảo hành tại đây

Có thể bạn quan tâm