Đồng hồ Rolex là một trong những tài sản được đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua

Khoản đầu tư này thậm chí nhiều khi còn được đánh giá cao hơn vàng, bất động sản và cổ phiếu trên tỷ lệ trung bình.
Đồng hồ Rolex là một trong những tài sản được đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua

Đồng hồ xa xỉ đã là khoản đầu tư thay thế nổi trội trong vài năm qua, với những cái tên như Audemars Piguet, Patek Philippe và F.P.Journe đang thu hút nhiều chú ý bởi sự tăng giá chóng mặt. Tuy nhiên, một nhà sản xuất Thụy Sĩ luôn đứng đầu về các tiêu chí đánh giá cao nhất quán - và không ai khác, đó chính là Rolex.

Trong khi nhiều chuyên gia chỉ ra rằng Rolex là câu trả lời quá rõ ràng, nhưng dữ liệu mới đã củng cố thêm tính xác thực cho tuyên bố này, cho thấy việc nắm giữ đồng hồ Rolex trong thập kỷ qua đã sinh lợi như thế nào. ngay cả khi tính mức tăng giá của thị trường và lạm phát , Rolex vẫn vượt trội hơn so với một số loại tài sản chính như bất động sản, cổ phiếu và vàng trên tỷ lệ trung bình. 

Nhìn vào dữ liệu bán hàng trong 10 năm, giá bán trung bình trên thị trường cho một chiếc Rolex đã qua sử dụng vượt từ mức dưới 5.000 USD vào năm 2011 lên đến 13.000 USD vào năm 2021. Điều thú vị hơn nữa là dù trong 2 năm đại dịch qua, giá Rolex vẫn tăng gần bằng tổng mức tăng được quan sát thấy trong 5 năm trước đó.

Trong chiếc 16610 Submariner cho đến nay là chiếc Rolex bán chạy nhất trên trong khi người anh em 16613 đứng ở vị trí thứ 2. GMT Master II 116710 đứng ở vị trí thứ ba.

Giá trị của đồng hồ Rolex đã tăng vượt bậc trong 10 năm qua.
Giá trị của đồng hồ Rolex đã tăng vượt bậc trong 10 năm qua.

Với tất cả các mẫu đồng hồ, các nhà phân tích thấy rằng mọi mẫu đều được đánh giá cao ở một mức độ nào đó. Các mẫu như Air-King và Cellini chỉ tăng ở mức độ vừa phải trong khi Daytona, Day-Date và Sky-Dweller đã bùng nổ về giá. Sky-Dweller, chỉ mới được giới thiệu vào năm 2012, đã tăng hơn gấp đôi trong thời gian ngắn, nhưng dòng Daytona nói chung vẫn giữ vững vị trí số 1 với giá trị tăng hơn gấp ba lần trong 10 năm qua với giá sở hữu trước trung bình là hơn 30.000 USD.

Như các báo cáo chỉ ra, không có gì đảm bảo trong tương lai rằng tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp tục, nhưng có một điều gì đó khá ấn tượng và đặc biệt khi nói đến đồng hồ Rolex. Đó là một trong những tài sản hiếm hoi mà thực sự được đánh giá cao theo thời gian. 

Có thể bạn quan tâm