Hãng thời trang Nine West bất ngờ xin phá sản

Nine West Holdings - công ty sở hữu hàng loạt nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Nine West và Anne Klein - vừa nộp đơn xin phá sản vì nợ hơn một tỷ USD.
Hãng thời trang Nine West bất ngờ xin phá sản

Với khoản nợ này, Nine West Holdings đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để tái cơ cấu. 

Theo giám đốc điều hành Ralph Schipani, công ty sẽ bán 2 thương hiệu con Nine West và Bandolino (chuyên về mảng giày dép và túi xách) cho tập đoàn thời trang Authentic Brands (ABG) để tập trung phát triển cho các chuỗi thương hiệu thời trang và trang sức có lợi nhuận cao hơn hơn bao gồm Anne Klein, One Jeanswear Group, Jewelry Group và Kasper Group.

Washington Post cho hay, vài năm nay, Nine West gặp khó khăn khi thị hiếu người dùng chuyển sang dòng giầy thể thao, sneaker nhiều hơn là sandal, giày cao gót. Không những vậy, sự đi xuống của mô hình trung tâm thương mại - những nơi mà Nine West đặt các cửa hàng và tiêu thụ phần lớn sản phẩm - đã khiến doanh thu của công ty giảm.

Theo hồ sơ phá sản của Nine West, tổng tài sản công ty từ 0,5 đến một tỷ USD trong khi tổng nợ phải trả từ 1 tỷ USD đến 10 tỷ USD. 

Đây là công ty mới nhất gia nhập danh sách những hãng bán lẻ nộp đơn phá sản gần đây cùng hãng phụ kiện Claire's tháng trước và hãng đồ chơi Toys R Us tháng 9 năm ngoái. Ngành bán lẻ truyền thống của Mỹ đang rất vất vả khi phải cạnh tranh với những hãng thương mại điện tử như Amazon.

 >> Không có chuyện mua 0 đồng hay cho phá sản DongAbank

Có thể bạn quan tâm