Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến 14/3 tại TP.Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk. Hoa hậu H’Hen Niê sẽ là đại sứ truyền thông cho lễ hội này.
Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
Đây là lần thứ hai, Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Tại buổi họp báo tại TP.HCM diễn ra sáng 3/2, Ban tổ chức cho biết: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tổ chức quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột cũng là dịp Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
Một hoạt động lễ hội đường phố tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Dự kiến sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương như: Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Cuộc thi Pha chế cà phê đặc sản; Lễ hội Ánh sáng; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê; Cuộc thi Video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột; Hội Voi Buôn Đôn…

Bên cạnh đó là các sự kiện, hội thảo về phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao, kết nối giao thương quốc tế… nhằm tìm kiếm các giải pháp để phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thương mại cho cây cà phê…

Lần thứ hai làm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Tôi là người con của núi rừng Đắk Lắk. Từ nhỏ đã lên rẫy cùng ba mẹ, lớn lên cùng cây cà phê nên tình yêu đối với cà phê vô cùng lớn.

Món quà trong vali mang đi tặng bạn bè ở bất cứ nơi nào trên thế giới, tôi luôn chọn cà phê. Trong thâm tâm của mình, tôi mong muốn lan tỏa xa hơn tình yêu cà phê đến tất cả mọi người. Đi đến đâu thấy cà phê Việt đều thấy rất tự hào. Hy vọng rằng với chuỗi sự kiện lễ hội, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế”.

Có thể bạn quan tâm