Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã kết hợp với BRG để phân phối các sản phẩm F&B của New Zealand, diễn ra từ 15-25/6, nằm trong khuôn khổ chiến dịch ‘Made With Care’. Ngoài ra, NZTE còn kết hợp với 04 đơn vị bán lẻ lớn khác gồm AEON, Winmart, MM Mega Market và Lotte.
Đại sứ New Zealand – Bà Wendy Matthews đã tới thăm và làm việc cùng ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ VinCommerce về việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây New Zealand tại thị trường Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong sáu tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã chi 655 triệu USD nhập khẩu rau quả từ nhiều nước trên thế giới, tăng hơn 87% so với cùng kỳ năm 2016.
Lâu nay tem dán đã được các tiểu thương đưa ra làm chuẩn mực để khẳng định chất lượng trái cây của mình. Tuy nhiên từ chợ đầu mối, chợ lẻ, ... cho đến ngay cả những xe đẩy dọc đường cũng được dán tem
Nếu xuất khẩu trái cây, rau củ trong 5 tháng đầu năm 2017 được “tuyên dương”, bởi mức tăng 38% so với cùng kỳ 2016, đạt 1,38 tỷ USD, thì ở chiều ngược lại, rau củ quả nhập ngoại cũng ùn ùn vào thị trư
Táo Mỹ, hồng sấy Hàn Quốc, cherry, kiwi Úc... dù có giá cao hơn gấp nhiều lần so với hàng hóa trong nước nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn để sắm Tết.