LANXESS có kết quả tốt trong Quý 2/2022 bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức

Theo số liệu mới được công bố, thu nhập EBITDA trước ngoại lệ của tập đoàn LANXESS - công ty chuyên về hoá chất chuyên dụng lên đến 253 triệu EUR trong Q2/2022, cao hơn 14,5% so với năm cùng kỳ năm ngoái (221 triệu EUR).
Kể từ 1/8/2013, tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS đặt trụ sở chính tại LANXESS Tower, Cologne, Đức. Ảnh: LANXESS
Kể từ 1/8/2013, tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS đặt trụ sở chính tại LANXESS Tower, Cologne, Đức. Ảnh: LANXESS

Hai phân khúc phụ gia đặc biệt và bảo vệ người tiêu dùng đều tăng trưởng mạnh mẽ. Các dòng sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng được hưởng lợi đáng kể từ sự đóng góp của đơn vị kinh doanh hương liệu và nước hoa mới. Đơn vị này bao gồm các sản phẩm hóa chất  chuyên dụng phục vụ lĩnh vực hàng tiêu dùng từ công ty Emerald Kalama Chemical (Mỹ) được LANXESS mua lại vào năm 2021.

Trong quý 2, LANXESS một lần nữa đã chuyển tiếp thành công chi phí nguyên liệu và năng lượng cao vào giá bán. Sự biến đổi của tỷ giá hối đoái cũng đã ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của tất cả các phân khúc.

Tình hình logistics khó khăn và chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn dẫn đến khối lượng hàng hóa bán ra thấp hơn và làm giảm biên lợi nhuận. Tập đoàn ghi nhận lợi nhuận biên EBITDA trước ngoại lệ đạt 12,7%, so với 15,0% cùng kỳ năm trước.

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LANXESS AG cho biết: “Bất chấp môi trường đầy thách thức, LANXESS vẫn vững vàng đi đúng hướng. Kết quả khả quan của quý 2 cho thấy chiến lược phát triển của chúng tôi đang đơm hoa kết trái. Với việc mua lại Emerald Kalama Chemical, chúng tôi đã tiếp thêm sức mạnh và sự ổn định cho phân khúc bảo vệ người tiêu dùng. Trong 6 tháng cuối năm, nền kinh tế toàn cầu sẽ hứng chịu nhiều sóng gió, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đối phó với những biến động này."

Trong Q2/2022, tập đoàn đạt doanh số 1,999 tỷ EUR, cao hơn 36,1% so với 1,469 tỷ EUR của quý trước đó, nhờ giá bán cao hơn. Thu nhập ròng từ hoạt động liên tục lên tới 48 triệu EUR trong quý 2, cao hơn một chút so với con số 47 triệu EUR ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, vào tháng 5/2022, LANXESS công bố góp vốn vào liên doanh với Advent International bằng đơn vị kinh doanh vật liệu hiệu suất cao (HPM).  Do vậy, đơn vị này được ghi nhận là “ngừng hoạt động” kể từ ngày 1/1/2022, đồng thời các số liệu tương ứng của năm trước đã được điều chỉnh lại trong báo cáo tài chính.

Trong năm tài chính 2022, tập đoàn dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể: LANXESS dự phóng thu nhập EBITDA trước ngoại lệ sẽ đạt từ 900 triệu đến 1 tỷ EUR, tăng 25%  so với 800 triệu EUR ghi nhận trong năm trước (số liệu đã được điều chỉnh).

Có thể bạn quan tâm