Nhật ký chống dịch Covid-19: Tấm lòng ấm giữa những ngày giãn cách

Cuộc trò chuyện qua điện thoại của tôi với trung tá Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk luôn bị ngắt quãng bởi rất nhiều cuộc gọi của các mạnh thường quân, đồng đội... liên hệ đến để cùng với Hội hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch.
Trung tá Nguyễn Thị Thu
Trung tá Nguyễn Thị Thu

Cô trung tá Nguyễn Thị Thu rất bận rộn để điều phối các công việc. Và kết thúc cuộc chuyện trò với tôi luôn là chị ơi giữ sức khoẻ.

Câu nói dặn dò rất ấm lòng ấy lẽ ra phải là của tôi dành cho cô ấy. Tôi dặn dò cô trung tá xinh đẹp, nhiệt tình, năng nổ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk phải thật cẩn thận, giữ gìn sức khoẻ bởi trong những ngày căng thẳng của dịch bệnh COVID-19 hoành hành, cô ấy chưa hề ở nhà ngày nào.

Vận chuyển rau củ hỗ trợ TP HCM
Vận chuyển rau củ hỗ trợ TP HCM

Khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk là một trong những đơn vị tiên phong trong việc kêu gọi các tổ chức, các nhân ủng hộ nhu yếu phẩm, rau xanh và các vật dụng cần thiết cho bà con ở thành phố. Nào là cà phê, mật ong, gừng, xả, chanh. Đến chè xanh cũng được bà con nông dân cắt ở vườn nhà đem đến đóng góp. Chuyến xe chở 20 tấn hàng đầu tiên đã xuất phát trong đêm. Tiếp theo đó là rau củ, gạo, mắm muối…

Trung tá Thu cùng các chiến sĩ công an tỉnh đã kêu gọi các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp ủng hộ gửi đến bà con vùng dịch. Gần 95 tấn hàng lần lượt được chuyển đến các chiến sĩ, bà con ở quận huyện như chùa Hoàng Pháp, chùa Tường Nguyên khu vực nhà Bè, Củ Chi, Quận 3, Quận Tân Phú, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện 175, bếp ăn Phước Sơn - Quận 1, bếp cơm Hạnh phúc - quận 7, Khu cách ly quận 3, quận 6, quận 8, quận 10, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 11, Công an TPHCM… Chưa kể sự ủng hộ từ chính đồng lương của các anh chị em trong đơn vị để mua các nhu yếu phẩm, bảo hộ, kính chắn giọt bắn gửi cho đồng đội làm nhiệm vụ ở tâm dịch.

Trung tá Nguyễn Thị Thu và các nhà tài trợ trao tặng hỗ trợ
Trung tá Nguyễn Thị Thu và các nhà tài trợ trao tặng hỗ trợ

Tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, tại tỉnh Đắk Lắk, số ca nhiễm COVID -19 tăng, thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh triển khai phong toả, cách ly triệt để vùng có ca nhiễm, dây giăng khắp chốn. Trung tá Nguyễn Thị Thu và đồng đội dành toàn bộ hoạt động hỗ trợ cho chiến sĩ, bác sĩ ở tuyến đầu. Chỉ trong một tuần đầu tiên, kêu gọi và tổ chức trao tặng tiền mặt, 300 bộ đồ bảo hộ, 300 kính chắn giọt bắn, mì tôm, nước uống, nhu yếu phẩm, rau với tổng giá trị gần 80 triệu đồng. Mỗi ngày, hỗ trợ 60 xuất ăn cho 60 chiến sĩ tại 6 điểm trọng yếu. Mà hình ảnh các nữ chiến sĩ công an đảm đang, chợ búa, nấu nướng và mang đến cho các chiến sĩ vào đúng bữa ăn luôn làm mọi người rất xúc động.

Không chỉ có thế, Thu và các chị em của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn tiếp tục kêu gọi, vận động để hỗ trợ cho bà con vùng cách ly gạo, rau củ, mì tôm và các như yếu phẩm cần thiết khác.

Trung Tá Nguyễn Thị Thu và các đồng đội hỗ trợ cho các khu cách ly, bệnh viện
Trung Tá Nguyễn Thị Thu và các đồng đội hỗ trợ cho các khu cách ly, bệnh viện

Phải nói rằng, trong những ngày dịch bệnh diễn ra càng lúc càng phức tạp, những người ở tuyến đầu vừa phải căng mình chống dịch, kiểm soát dịch bệnh. Vừa phải hết sức bảo trọng bản thân và gia đình thì việc mà trung tá Nguyễn Thị Thu cùng đồng đội đã và đang làm mỗi ngày quả thật truyền cho tôi nguồn năng lượng rất tích cực. Giữa những vất vả, bận rộn và không kém phần hiểm nguy ấy, Thu vẫn luôn ríu rít bên kia đầu dây điện thoại. Chị ơi, chỉ cần làm được bất cứ điều gì cho bà con, cộng đồng lúc này là tất cả chúng em sẽ làm hết mình. Tinh thần của chiến sĩ công an mà chị.

Thật sự, những người nhiệt huyết như Nguyễn Thị Thu, lúc này, giữa trăm ngàn gian khó và căng thẳng, phức tạp của dịch bệnh COVID-19 thắp lên ngọn lửa nồng ấm và yêu thương biết mấy cho tất cả chúng ta.

Chia sẻ của Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk Niê Thanh Mai

Có thể bạn quan tâm