Second home phong cách nhiệt đới ở Phú Quốc: “Giải cơn khát” của giới thượng lưu

“Phong cách này mang đến cảm giác quyến rũ, mê hoặc tại những điểm đến cao cấp”, kiến trúc sư Iain Jackson, Giáo sư trường kiến trúc Liverpool (Anh) đã nhận định như vậy về phong cách kiến trúc nhiệt đới.
Second home phong cách nhiệt đới ở Phú Quốc: “Giải cơn khát” của giới thượng lưu

Ông cũng cho rằng, xu hướng đưa các yếu tố nhiệt đới vào cuộc sống đang trỗi dậy mạnh mẽ song có sự linh hoạt biến đổi phù hợp với văn hóa bản địa mỗi vùng đất. 

Phong cách tropical chinh phục toàn thế giới

Theo cuốn A Genealogy of Tropical Architecture: Colonial Networks, Nature and Technoscience (tạm dịch: Phả hệ Kiến trúc Nhiệt đới - Mạng lưới thuộc địa, Tự nhiên và Khoa học Công nghệ), tác giả Jiat-Hwee Chang cho biết kiến trúc nhiệt đới xuất hiện từ thế kỷ 19, thịnh hành tại các nước thuộc địa của Anh, Pháp và Hà Lan. Sau hàng trăm năm, phong cách kiến trúc nhiệt đới đã phát triển hơn nhưng vẫn giữ nguyên những đặc trưng cốt lõi như cấu trúc, hình dáng, hướng ngôi nhà,... kết hợp với cây xanh, mái nhà, tường lỗ, sao cho tiết kiệm năng lượng, đảm bảo tiện nghi cho không gian sống. 

Đúng như tên gọi, kiến trúc nhiệt đới sinh ra để mang đến không gian sống lý tưởng cho cư dân các nước nhiệt đới. Tờ Jakarta Post còn gọi đây là xu hướng vĩnh cửu tại Indonesia. Tác giả Awal Hidayat của tờ Indonesia Design cũng cho rằng đây là phong cách sống đậm tính thẩm mỹ nhưng vẫn đầy đủ công năng. Anh cho rằng trường phái kiến trúc nhiệt đới đang ngày càng được ưa chuộng cho nhà ở, khu nghỉ dưỡng, spa, sân bay, tòa nhà tại các quốc gia nằm gần đường xích đạo.

Bang Florida (Mỹ) cũng chứng kiến sự trỗi dậy của phong cách kiến trúc này để đối phó với mùa hè quanh năm tại đây. Architecture Joyce Owens LLC - một công ty thiết kế có trụ sở tại Florida cũng khẳng định thiết kế nhiệt đới là giải pháp kiến trúc phù hợp với khí hậu vùng đất này.

Ưu điểm vượt trội của phong cách nhiệt đới - Tropical hiện đang được tối ưu tại các thiên đường du lịch nổi tiếng như Maldives, Fiji, cho tới Singapore, Bali (Indonesia)… Có thể kể đến những công trình nổi tiếng như: Valencia’s Tropical Sushi Restaurant (Tây Ban Nha), Bali Tropic Resort & Spa (Indonesia), Angaga Island Resort & Spa (Maldives), Hoh Tao Tropicana Resort (Thái Lan),... 

Đặc biệt, giới tỷ phú, siêu giàu luôn yêu thích phong cách Tropical và sử dụng lối kiến trúc này cho các căn biệt thự xa hoa. Chahna (Malaysia), Jungle House (Brazil), Ocean Eye (Costa Rica), Tropical Modern House (Indonesia),... chính là những khu nhà nổi tiếng ứng dụng phong cách thiết kế nhiệt đới, khiến hàng vạn người mê đắm.

Phú Quốc sắp có khu đô thị nhiệt đới đầu tiên?

Tại Việt Nam, xu hướng phong cách nhiệt đới - Tropical xuất hiện từ lâu nhưng cho tới nay vẫn chưa có những khu đô thị mang đặc trưng “chất Tropical” trên một hòn đảo nhiệt đới như thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc. Sự thiếu hụt “mảnh ghép” tropical đầy cuốn hút ở đảo Ngọc – top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021 (do tạp chí Time bình chọn) khiến nhiều người tiếc nuối.

Đảo Phú Quốc được đánh giá là thiên đường để phát triển dòng BĐS phong cách nhiệt đới

Đảo Phú Quốc được đánh giá là thiên đường để phát triển dòng BĐS phong cách nhiệt đới

Bởi lẽ, phong cách Tropical như sinh ra để dành cho Phú Quốc - hòn đảo nhiệt đới nức tiếng với thiên nhiên tuyệt mỹ, hệ thực vật đa dạng, ẩm thực phong phú... Với địa thế nằm sâu trong Vịnh Thái Lan, được bao bọc bởi biển xung quanh, Phú Quốc có thời tiết ôn hòa, ít thiên tai, nắng ấm quanh năm, vô cùng tốt cho sức khỏe.

“Mảnh ghép” thiếu hụt này sẽ sớm được bổ sung ở Phú Quốc. Gần đây, giới thượng lưu Việt đang xôn xao về một khu đô thị đẳng cấp mang phong cách nhiệt đới sắp hiện diện tại phía Nam đảo Ngọc. Theo các nguồn tin, đây là dự án nằm trong quần thể Bãi Kem, thuộc hệ sinh thái nhiều tỷ đô của “ông lớn” Sun Group tại Nam Phú Quốc. Đó sẽ là một “ngôi làng” thượng lưu mang phong cách nhiệt đới được bao bọc bởi 3 tầng thiên nhiên: vườn – rừng - biển cùng hệ thống tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, cao cấp.

Thông tin này lập tức đã thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu Việt – những người đang mỏi mắt săn tìm second home nhiệt đới giữa thiên nhiên Phú Quốc. Bởi, Nam Phú Quốc là nơi hội tụ vẻ đẹp trời phú với thiên nhiên nguyên bản thuần khiết, những bãi biển trong top đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem, những vạt rừng nguyên sinh xanh mướt cùng vườn cây hoa trái nhiệt đới sum suê, những hòn đảo nhỏ đẹp như thiên đường trong quần đảo An Thới. Nơi đây cũng đang hiện diện hệ sinh thái hơn 50 công trình đẳng cấp, khác biệt của Sun Group với hệ thống tiện ích, dịch vụ thương mại hiện đại, phong phú.

Đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) tiết lộ, đây là dòng BĐS wellness second home với hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe cao cấp, được cá nhân hóa cao độ, đem đến cho chủ nhân những kỳ nghỉ dưỡng trong mơ giữa thiên nhiên nhiệt đới, đồng thời là không gian sống nâng niu sức khỏe thể chất, tâm hồn. Dòng sản phẩm này hướng tới đối tượng khách hàng thượng lưu, mong có một ngôi nhà thứ hai với cuộc sống “wellness living” thực thụ ở đảo nhiệt đới Phú Quốc.

Ngôi làng nhiệt đới chuẩn wellness sẽ sớm xuất hiện tại quần thể Bãi Kem

Ngôi làng nhiệt đới chuẩn wellness sẽ sớm xuất hiện tại quần thể Bãi Kem

Báo cáo “Second home – xu hướng ‘nhà hiệu’ mới cho người sành điệu Việt” của Savills nhấn mạnh: “Một ‘Ngôi nhà thứ hai’ được bao quanh bởi thiên nhiên trong lành với những hàng cây xanh mướt cùng làn gió biển tươi mát, mang đến sự thư thái đúng nghĩa từ tinh thần đến thể chất nhưng vẫn tiện nghi và đầy đủ tiện ích nội khu đa dạng mới chính là thứ định hình nên phong cách “second home”.

Cũng theo Savills, “second home” đích thị là phân khúc đầu tư BĐS đại diện cho giới siêu giàu Việt. Rất nhiều người Việt sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu một căn biệt thự ở Phú Quốc vì địa điểm riêng biệt, thiết kế độc đáo, có sự tham gia quản lý của những thương hiệu uy tín hàng đầu …, giúp tạo nên dấu ấn, thương hiệu riêng cho mỗi cá nhân.

Vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, “mảnh ghép” second home phong cách nhiệt đới khi được bổ sung sẽ tạo mảng màu mới đầy hấp lực trong tổng thể bức tranh nghỉ dưỡng, an cư ở Phú Quốc. Dự báo đây sẽ là phân khúc đầy tiềm năng ở đảo Ngọc, nhất là khi số lượng người giàu Việt không ngừng gia tăng, xu hướng trở về thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe được quan tâm hàng đầu sau những tác động tiêu cực của dịch bệnh, môi trường, biến đổi khí hậu...

Xem thêm

Đầu tư ‘nơi để sống” với "second home" tại NovaWorld Phan Thiet

Đầu tư ‘nơi để sống” với "second home" tại NovaWorld Phan Thiet

Theo các chuyên gia bất động sản, ngày càng nhiều người có nhu cầu chọn đầu tư "nơi để sống” chứ không chỉ “để ở”. Và những ngôi nhà thứ hai đúng nghĩa như tại NovaWorld Phan Thiet đang được nhiều khách hàng quan tâm vì đáp ứng trọn vẹn nhu cầu này.

Có thể bạn quan tâm

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này đến cuối năm...