Shark Hưng: “Chưa bao giờ Cen Land đầu tư nhiều như năm 2020'

Chủ động nắm bắt cơ hội, biến nguy thành cơ, Cen Land đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tiếp tục giữ vững vị thế của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

“Chưa năm nào chúng tôi đầu tư nhiều như năm 2020. Số tiền đầu tư lên đến nhiều nghìn tỷ để chuẩn bị cho một cơ hội bứt phá trong vòng 2-3 năm tới”, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã cổ phiếu: CRE) chia sẻ trong một cuộc trò chuyện với VnExpress.

Năm 2020, thế giới và Việt Nam đã và đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn do đại dịch. Mặc dù, chủ động kiểm soát được sự lây lan, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Nền kinh tế phụ thuộc đáng kể vào chuỗi thương mại toàn cầu, trong khi, sức chống chịu của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, có những doanh nghiệp khó hoặc không thể trụ được qua “cơn bão” này.

Theo ông Hưng, là doanh nghiệp bất động sản, Cen Land đã trải qua ít nhất 2 lần khủng hoảng kinh tế. Từ những cuộc khủng hoảng này đã giúp cho doanh nghiệp trưởng thành hơn, rèn luyện sức kháng thương.

Nói về những khó khăn của doanh nghiệp trong năm 2020, ông Hưng ví von như những tay đua trên sân đua F1, gặp phải những khúc cua. Cơ hội đó không dành cho tất cả mọi người, có người sẽ bị văng ra, chỉ số ít tận dụng cơ hội đó để vươn lên. “Sự va đập, từng trải, chìm nổi sẽ rèn giũa doanh nghiệp kiên cường hơn, đó là những cơ hội tôi nhìn thấy trong khủng hoảng”, ông nói.

Thách thức và khó khăn lớn nhất trong nhiều năm qua, nhưng cũng tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp có sức bật vượt qua khó khăn. Điều quan trọng là nắm bắt cơ hội, tìm hiểu đúng xu hướng của người tiêu dùng, từ đó có những sách lược đối phó và bật lên.

Ông Phạm Thanh Hưng khẳng định, Cen Land đã trải qua ít nhất 2 lần khủng hoảng kinh tế. Từ những cuộc khủng hoảng này đã giúp cho doanh nghiệp trưởng thành hơn, rèn luyện sức kháng thương.
Ông Phạm Thanh Hưng khẳng định, Cen Land đã trải qua ít nhất 2 lần khủng hoảng kinh tế. Từ những cuộc khủng hoảng này đã giúp cho doanh nghiệp trưởng thành hơn, rèn luyện sức kháng thương.

Với tinh thần “không bao giờ dừng khởi nghiệp”, hệ sinh thái của Cen Land liên tục được mở rộng. Đón làn sóng FDI vào Việt Nam, Cen Land nhanh chóng chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp và hậu cần với thương hiệu Cen Zone và Cen Cuckoo. Trong đó, Cen Zone là sàn bất động sản công nghiệp cho khoảng 300 khu công nghiệp trong cả nước, còn Cen Cuckoo chuyên về căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam.

Mới đây, Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes, chủ sở hữu nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu tại Việt Nam - Cenhomes.vn với tham vọng đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số, hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản của Cen Land. Cen Land mở rộng ứng dụng mua bán nhà phố (nhà lẻ) đối với thị trường thứ cấp và ứng dụng cho thuê nhà ngắn và dài hạn với thương hiệu Cen Housing và Cen Stay.

Trước đó, Cen Land công bố “rót” 1 triệu đô đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex. Revex sẽ là nền tảng trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản. Phân khúc khách hàng mà Revex hướng đến là các cá nhân có thể đầu tư từ 1 triệu đồng. Các nhà đầu tư có thể góp vốn để cùng đầu tư chung, tuỳ vào năng lực tài chính của mình.

Đội quân bán hàng tinh nhuệ

Một trong những thành công của Cen Land là xây dựng được đội quân bán hàng tinh nhuệ. Cen Land luôn xác định, bán hàng luôn luôn là giá trị cốt lõi. Do vậy, việc duy trì, củng cố và phát triển đội ngũ bán hàng hùng hậu là nhiệm vụ sống còn.

Nòng cốt hiện nay của Cen Land là 2 đội quân chiến lược STDA và CHS với số lượng lên tới hơn 3000 nhân sự, có mặt tại các điểm nóng của thị trường trên toàn quốc.  Mỗi nhân viên bán hàng của Cen Land như một chiến binh luôn với tinh thần thép, không vì khó khăn mà làm nhụt ý chí.

Trong lúc thị trường trầm lắng, nhiều sàn bất động sản đóng cửa, nhân viên môi giới bỏ nghề thì sàn bất động sản của Cen Land luôn hùng hậu, giữ lửa nghề và lan tỏa khát vọng chiến thắng. Mỗi nhân viên của Cen Land đều được đào tạo chuyên nghiệp, đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Môi giới không chỉ chốt giao dịch mà còn mang lại lợi ích cho khách hàng và cam kết những giá trị bền vững, lâu dài.

Ngoài hai lực lượng kể trên, Cen Land còn có hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên.

Hàng năm, đội quân bán hàng của Cen Land kết nối thành công hàng vạn sản phẩm từ các đơn vị phát triển dự án đến người mua nhà. Theo số liệu mới công bố từ Công ty Cổ phần BĐS Thế Kỷ Cen Land, mã cp CRE, trong năm 2020 doanh nghiệp này đã môi giới thành công 8.416 giao dịch tương đương 32.303 tỷ giá trị BĐS.

Theo số liệu mới công bố từ Công ty Cổ phần BĐS Thế Kỷ Cen Land, mã cp CRE, trong năm 2020 doanh nghiệp này đã môi giới thành công 8.416 giao dịch tương đương 32.303 tỷ giá trị BĐS.
Theo số liệu mới công bố từ Công ty Cổ phần BĐS Thế Kỷ Cen Land, mã cp CRE, trong năm 2020 doanh nghiệp này đã môi giới thành công 8.416 giao dịch tương đương 32.303 tỷ giá trị BĐS.

Một bước chuyển mình mạnh mẽ của Cen Land trong năm 2020 là nâng cấp các văn phòng giao dịch thành Công ty Cổ phần tại các tỉnh, thành phố như Cen Quảng Ninh, Cen Vĩnh Phúc, Cen Hưng Yên, Cen Hải Phòng… Mới nhất, Cen Land ra mắt chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng thêm thị trường phía Nam và ra mắt Cen Housing cho thị trường thứ cấp.

Từ những thành công, thương hiệu Cen Land tiếp tục được khẳng định. Cen Land được vinh dự bình chọn là sàn bất động sản tốt nhất Việt Nam năm 2020 do Tạp chí điện tử bất động sản Việt Nam tổ chức.

Cơn bão nào rồi cũng qua đi, những cây non rồi sẽ mọc lên. Giai đoạn hậu COVID-19 chính là thời điểm vàng cho Cen Land nắm bắt xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng, sáng tạo để tạo dựng những giá trị khác biệt.

Có thể bạn quan tâm