Thanh tra kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại nhiều khách sạn lớn

Bộ Tài chính sẽ kiểm tra mô hình kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng này các khách sạn lớn thuộc Tổng Công ty du lịch Sài Gòn - TNHH MTV; Công ty Cổ phần Tiến Phước và Chín chín mươi.
Thanh tra kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại nhiều khách sạn lớn

Thành viên đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài gồm đại diện Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (Bộ Tài chính); Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an); Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT),...

Hoạt động kiểm tra thực hiện vào đầu tháng 11.

Theo Nghị định 121 của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài thì chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng gồm: máy giật xèng; máy roulette; máy baccarat điện tử; máy blackjack điện tử; máy sicbo hay tài sỉu; máy đua ngựa và máy đánh mạt chược; máy chơi poker.

Tất cả chủng loại máy trên tự động hoàn toàn và không có sự tham gia của nhân viên doanh nghiệp kinh doanh.

Đối tượng được phép chơi trò chơi có thưởng tại các điểm kinh doanh trên là người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng chỉ được phép tổ chức các trò chơi điện tử có thưởng tại một điểm kinh doanh duy nhất được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng được quy định cụ thể trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh căn cứ vào tổng số buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh tại cơ sở lưu trú với tỉ lệ 5 buồng lưu trú thì doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa không quá 1 máy trò chơi điện tử có thưởng.

Hiện nay, số liệu từ Bộ Tài chính cho biết, có 91 doanh nghiệp đang được thẩm định hồ sơ xin cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Danh sách này gôm Công ty cổ phần Cam Ranh Riviera Resort (Khách sạn Cam Ranh Riviera Resort), Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Phú Quốc (Khách sạn Novotel Phú Quốc), một số khách sạn thuộc chuỗi khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh, Công ty cổ phần FLC Quy Nhơn Golf & Resort (Khách sạn FLC Quy Nhơn), Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công.

Ngoài ra, danh sách công khai còn có: Công ty CP Đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn (Khách sạn Bảo Sơn), Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh (Khách sạn Sunspa Resort), Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội (Khách sạn Grand Plaza Hà Nội), Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Khách sạn JW Marriott Hà Nội), một số khách sạn thuộc chuỗi Vinpearl, Công ty TNHH S.A.S - CTAMAD (Khách sạn Melia Hà Nội), Công ty TNHH Khách sạn Hà Nội Fortuna (Khách sạn Fortuna), Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng Tây Hồ (Khách sạn Westlake Hotel & Resort)…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…