Mới đây, Chính phủ đã ra Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg nhằm quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô tham gia giao thông và ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
Nhiều công ty lắp ráp cũng như nhập khẩu ô tô tại Việt Nam đang chuẩn bị thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên, vấn đề khiến doanh nghiệp (DN) lo lắng là chất lượng nhiên liệu.
Các doanh nghiệp này cũng thừa nhận, tiêu chuẩn Euro 4 về mặt doanh nghiệp nhập khẩu sẽ bế tắc ở kinh doanh bởi quy trình sản xuất sẽ phải tạm dừng mất từ 3-6 tháng ở Trung Quốc do thay đổi về động cơ