Nguồn tin từ VNPT chiều 23/1 cho biết, tuyến cáp quang biển APG đã được khôi phục vào 11 giờ ngày 22/1 trong khi dung lượng qua tuyến cáp AAG đã khôi phục được khoảng 80%.
Theo thông tin từ các nhà mạng, ngày 26/7, tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên nhánh S3 và một tuyến cáp biển quốc tế khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.
Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) tiếp tục gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.
Sự cố kỹ thuật trên hai tuyến cáp quang biển APG và IA đã được khắc phục xong, qua đó khôi phục lưu lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế trên hai tuyến này.
Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi trên nhánh S1H, vào sáng ngày 23/5/2020, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.