VNPT và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược, giúp khách hàng giảm nhiều thủ tục khi bay

Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức ký kết thỏa thuận tác chiến lược.
Đại diện Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược

Đây là một bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác giữa hai doanh nghiệp, mở ra các cơ hội mới giúp khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh mỗi bên.

Đều là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, cùng phát triển trong những lĩnh vực đang có sự cạnh tranh gay gắt, trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines luôn phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đó cũng chính là lý do để Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines cùng nhau ký kết hợp tác chiến lược, khẳng định quan hệ đối tác song hành giữa hai bên trong hoạt động kinh doanh, nhằm tận dụng thế mạnh hai bên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, thỏa thuận hợp tác này thể hiện nỗ lực của cả VNPT và Vietnam Airlines trong việc triển khai quan điểm của Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27-9-2019 của Bộ Chính trị.

Đại diện Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược

“Chúng tôi mong muốn, Vietnam Airlines sử dụng nhiều dịch vụ của VNPT. Ví dụ, dịch vụ định danh điện tử của VNPT, sau khi sử dụng, khách hàng của Vietnam Airlines vào nhà ga không cần làm thủ tục, tất cả mọi thủ tục đều thực hiện tự động. Dịch vụ này sẽ làm giảm chi phí lao động cho Vietnam Airlines và bảo đảm thời gian khách hàng lên máy bay kịp thời mà không phải làm nhiều thủ tục...” – ông Trần Mạnh Hùng bày tỏ.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết thêm: "Việc ký kết hợp tác giữa hai bên hôm nay là thực hiện đúng tinh thần của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Theo đó, các đơn vị trong ủy ban dùng các sản phẩm của nhau, cùng nhau hợp tác, phát triển".

Ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines chia sẻ: “Trong bối cảnh hàng không trong nước cũng như quốc tế đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, công nghệ thông tin chính là chìa khóa quan trọng để Vietnam Airlines giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế đầu ngành. Vietnam Airlines rất vui mừng khi hợp tác với VNPT để xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt và thúc đẩy hiệu quả vận hành của Vietnam Airlines. Chúng tôi tin tưởng, với năng lực và uy tín của tập đoàn trụ cột trong ngành công nghệ Việt Nam, VNPT sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc số hóa của Hãng.”

Có thể bạn quan tâm