Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn tặng thiết bị y tế cho Philippines chống dịch Covid-19

Sáng ngày 28/04/2020, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và hai con Tiên Nguyễn, Phillip Nguyễn đã đại diện Quỹ Vì cộng đồng IPPG trao tặng các vật dụng y tế đến bà Lê Thị Phụng -  Tổng lãnh sự danh dự Philippines tại TPHCM.
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn tặng thiết bị y tế cho Philippines chống dịch Covid-19

Được sự cho phép và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam, cũng như được sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Philippines, Quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do Tiên Nguyễn – con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn điều hành- đã tặng 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines giúp nước bạn chống dịch Covid-19.

Vào lúc 7h sáng ngày 29/04/2020 chuyến bay mang số hiệu VN9651 Vietnam Airlines do Quỹ vì cộng đồng IPPG thuê bao nguyên chuyến đã “load” đầy hàng khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến thủ đô Manila, Philippines. Chuyến bay đã đáp tại sân bay Quốc tế Ninoy Aquino vào lúc 10h30 sáng (giờPhilippines). Đại diện Bộ Ngoại giao Philippines đã ra sân bay để đón chuyến hàng vật dụng y tế.

Lúc 11h cùng ngày, ông Tedoro L. Locsin Jr. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines đã tổ chức họp báo với nhiều đầu báo đài lớn tại Manila : như PTV4 đài TV của chính phủ Philippines, CNN, GMA 7, Philstar … tham dự  buổi lễ tiếp nhận đồ bảo hộ y tế do Tập đoàn IPP trao tặng tại văn phòng Bộ Ngoại giao Philippines. Ông Henry Nguyen – Tổng Giám đốc IPP tại Philippines đã đại diện tập đoàn trao tặng món quà vô cùng ý nghĩa này đến ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines.

Trên Twitter Chính thức của Bộ Ngoại giao Philippines, Bộ trưởng đã viết : “Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines Teddoro L. Locsin đã nhận được hơn 750.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ  do ông trùm kinh doanh Việt Nam và là nhà từ thiện nổi tiếng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, để giúp tuyến đầu của Bộ Ngoại giao Philippines bảo vệ và chống dịch Covid-19. Đại diện cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng  là con trai ông, Henry Serano Nguyễn -tổng giám đốc tập đoàn IPP tại Philippines”. Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines nói:  rất cám ơn người bạn thật sự tốt và lâu năm ở Việt Nam của Tôi Ông Johnathan Hanh Nguyễn , những vật dụng y tế  này rất có Ý nghĩa với chúng tôi trong công cuộc chống dịch Covid19.

Được biết trước đó gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn- Chủ tịch IPPG đã đóng góp trên 36 tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và chống hạn mặn ở miền Tây tại Việt Nam và bây giờ Tập đoàn IPP lại tiếp tục mang đến nghĩa cử cao đẹp cho nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Philippines, đóng góp thiết thực cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Philippines

Đây cũng là hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Quỹ Vì cộng đồng IPPG mà Tiên Nguyễn trong vai trò Giám đốc điều hành sau thời gian cách ly xã hội, đúng như lời đã hứa, cô và Quỹ Vì cộng đồng IPPG sẽ ra sức làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng.

Được biết, tập đoàn IPP đang có mối quan hệ bền chặt với đất nước Philippines. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng có nhiều năm sống và làm việc ở đây trước khi trở về Việt Nam phát triển công việc kinh doanh. Ông cũng là người đầu tiên mở đường bay cho Việt Nam ra các nước tư bản qua ngõ Philippines năm 1985 trong thời kỳ đất nước bị cấm vận.

Hiện tại, tập đoàn IPP đang có trụ sở ở cả Việt Nam và Philippines. Trong thời gian tới, Tiên Nguyễn và Quỹ Vì cộng đồng IPPG  sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động từ thiện trong và ngoài nước

 Thời gian qua, Philippines chịu nhiều tổn thất vì Covid-19,  đây là vùng dịch lớn thứ ba Đông Nam Á với ghi nhận gần 8.000 ca nhiễm và  hơn 500 người tử vong, trong đó có nhiều y bác sĩ do thiếu trầm trọng các trang thiết bị y tế.

Ngày 24/3, Tổng thống Duterte ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, có hiệu lực trong 3 tháng, và có thể được gia hạn tùy thuộc vào mức độ bùng phát của Covid-19.

Có thể bạn quan tâm