Khách hàng tố đại lý Hà Thành Ford “lừa đảo”

Vừa qua một khách hàng đã tố cáo đại lý Hà Thành Ford có hành vi lừa đảo khách hàng khi mua chiếc Ford Explorer 2017 mới 100% thì bị bán cho chiếc Ford Explorer 2016.
Khách hàng tố đại lý Hà Thành Ford “lừa đảo”

Theo anh Vũ Cao Thạch – đại diện Công ty TNHH Đức Thảo muốn tìm mua chiếc xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 và đã hỏi rất nhiều các đại lý thì được trả lời hiện chưa có xe sản xuất năm 2017 chỉ có xe năm 2016. Ngày 8/6, khi đến Hà Thành Ford được nhân viên cam kết là xe sản xuất năm 2017 nên khách hàng đã đồng ý mua.

Tại đây, Công ty TNHH Đức Thảo ký hợp đồng mua bán xe số 0806-16/2017/HĐMB-TT với công ty cổ phần Hà Thành ô tô địa chỉ cụm công nghiệp Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Cụ thể, hợp đồng ký kết giữa Công ty TNHH Đức Thảo và Hà Thành Ford có ghi rõ là mua xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100%, với giá trị 2.180.000.000 đồng.

Khách hàng bức xúc trên mạng xã hội
Khách hàng bức xúc trên mạng xã hội

Khi ký hợp đồng phía công ty Đức Thảo đề nghị nhân viên bán hàng cho xem hồ sơ và giấy tờ chứng minh nguồn gốc tình trạng của xe thì nhân viên bán hàng trả lời hồ sơ xe để ở trong kho chưa tiện lấy ra và đề nghị phía khách hàng để đại lý hỗ trợ việc đăng ký đăng kiểm phương tiện. Tin tưởng sự chu đáo, nhiệt tình của nhân viên tại đây ông Thạch đã đồng ý để phía đại lý thực hiện đăng ký đăng kiểm. Thế nhưng sau khi kiểm tra số khung và số máy khách hàng mới tá hỏa phát hiện chính xác mình đã bị bán cho chiếc xe Ford Explorer 2016 USA.

Lúc này, nhân viên bán hàng tiếp tục giải thích, là do trong lúc ghi tờ khai nhân viên này ghi nhầm năm sản xuất là năm 2016 nên toàn bộ giấy tờ đều làm theo tờ khai này, thực chất xe vẫn sản xuất năm 2017. Không đồng ý với cách giải thích này, phía công ty Đức Thảo yêu cầu phía đại lý Ford Hà Thành hoặc làm lại giấy tờ hoặc đổi xe cho khách.

Anh Vũ Cao Thạch đã quyết định viết đơn kiện đại lý Hà Thành Ford

Anh Vũ Cao Thạch đã quyết định viết đơn kiện đại lý Hà Thành Ford

Sau đó, đại diện Công ty TNHH Đức Thảo đã nhiều lần kiến nghị lên phía Ford Hà Thành thì nhận được thông báo đây là lỗi của người bán hàng, phía công ty xin lỗi và sẽ bồi thường cho khách hàng số tiền là 35 triệu đồng . Nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết, Ford Hà Thành lảng tránh nhiều lần khiến khách hàng bức xúc đăng tải nhiều thông tin lên mạng xã hội.

Quá bức xúc trước hành vi của Hà Thành Ford, anh Vũ Cao Thạch - chủ nhân của chiếc xe chia sẻ trên mạng xã hội: "Ford Hà Thành treo đầu dê bán thịt chó lừa đảo khách hàng, tôi mua xe sản xuất năm 2017 nhưng đại lý Hà Thành Ford giao cho xe sản xuất 2016”. Theo ông Hoàng Anh, đúng ra trong hợp đồng mua bán ở mục loại xe phải ghi là xe “Ford Explorer model 2017 mới 100%” nhưng nhân viên đánh máy lại đánh nhầm là “Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100%”.

Hợp đồng có ghi rõ là mua xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100%

Hợp đồng có ghi rõ là mua xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100%

Chị Lê Thị Hiền – đại diện Công ty TNHH Đức Thảo bức xúc cho biết: “Sai sót này do nhân viên bán hàng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, nhưng bản chất hợp đồng ký gồm 3 người trong đó 1 người ký nháy và một người là phó giám đốc Hà Thành Ford ký với công ty Đức Thảo. Qua 3 tháng, càng làm việc càng rõ là họ cố tình tư vấn và giao xe 2016 cho bên công ty Đức Thảo chứ không phải do nhầm lẫn”.

Theo một số chuyên gia về ô tô, một chiếc xe sản xuất năm 2016 với một chiếc xe sản xuất năm 2017 có thể không khác gì nhau, nhưng năm sản xuất sẽ ảnh hưởng đến niên hạn sử dụng xe. Hơn nữa, tuy chỉ cách nhau 1 năm nhưng giá có thể chênh nhau đến vài chục triệu một phần do tâm lý của người mua xe 2017 thì sẽ mới hơn, một phần vì những chiếc xe sản xuất những năm trước có thể đã để trong kho, bãi quá lâu.

Phía Công ty TNHH Đức Thảo cho biết họ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc trên đến khi nào cảm thấy quyền lời của mình được đảm bảo.

Thanh Bút

Có thể bạn quan tâm