10 năm tới nhu cầu văn phòng tại TP. HCM, Hà Nội tăng 8 – 10% mỗi năm

TP. HCM, Hà Nội, Bang Kok, Manila cùng với Nhật, Australia, Ấn Độ là những những thị trường văn phòng dự kiến tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2020.
10 năm tới nhu cầu văn phòng tại TP. HCM, Hà Nội tăng 8 – 10% mỗi năm

Báo cáo mới nhất của JLL cho biết, TP. HCM, Hà Nội, Bang Kok, Manila cùng với Nhật, Australia, Ấn Độ đang nằm trong top đầu những thị trường văn phòng sinh lời nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2019, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2020. Tại Đông Nam Á, các thị trường mới nổi như TP. HCM, Hà Nội, Bangkok và Manila ngoài năng suất ban đầu cao còn mang lại lợi nhuận đầu tư cao thông qua tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tăng tiền thuê.

Trong quý cuối cùng của năm 2019, thị trường văn phòng TP. HCM đã chứng kiến giá thuê hạng A & B tăng lên mức cao nhất thập kỷ, đạt 29 USD mỗi m2. Điều này được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ và giá cho thuê cao hơn trong các văn phòng mới hơn. Chủ nhà có cơ hội nâng giá cho thuê trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. 

thị trường văn phòng Hà Nội, cả phân khúc hạng A & B đều ghi nhận lượng hấp thụ ròng tăng so với quý trước, cho thấy nguồn cầu của thị trường tiếp tục được giữ vững. Tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng, đạt mức 93%, trong đó hạng A đạt mức 94%.

Trong 10 năm tới, JLL kỳ vọng nhu cầu về văn phòng sẽ tiếp tục tăng 8 - 10% mỗi năm tại TP. HCM và Hà Nội khi nền kinh tế phát triển. Trong báo cáo, đơn vị này hy vọng tỷ lệ dân số làm việc trong phân khúc dịch vụ sẽ tăng từ 30% lên 40% và tăng trưởng GDP hàng năm đạt 5,5 - 6%. Điều này cung cấp một cơ hội tốt cho các nhà phát triển xây dựng nhiều không gian văn phòng hơn để phục vụ cho các công ty mới và nhu cầu mở rộng.

Tuy nhiên, trên cơ sở khu vực, lợi nhuận trong năm 2020 được dự báo là thấp hơn so với năm 2019, vì tăng trưởng tiền thuê có thể chậm lại so với năm trước. 

Xem thêm

Xu hướng mới trong các văn phòng hạng A

Xu hướng mới trong các văn phòng hạng A

Cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu và sự khan hiếm nguồn văn phòng cho thuê đang tác động mạnh mẽ đến thị trường văn phòng cho thuê và tạo ra xu hướng mới.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế không chỉ đánh dấu bước ngoặt mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, mà còn đưa thị trường này tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang với các đô thị đẳng cấp trong khu vực…

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản vẫn còn tồn tại những yếu tố tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là vấn đề giá cả, cơ chế pháp lý và sức chống chịu của doanh nghiệp…

Ban lãnh đạo OBC Holdings trong sự kiện ra mắt thương hiệu và công bố dự án A&K Tower

Ra mắt thương hiệu OBC Holdings và công bố dự án A&K Tower

Ngoài dự án A&K Tower sẽ được đưa ra thị trường trong quý 3 năm nay, OBC Holdings còn giới thiệu 5 dự án lớn khác sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030 với quy mô hàng nghìn căn hộ cao cấp, biệt thự và khu thương mại dịch vụ…

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Livehouse là mô hình bất động sản được phát triển để phù hợp với xu hướng tích hợp giữa lưu trú, kinh doanh và sinh hoạt đô thị hiện đại. Tuy nhiên, mô hình này vẫn cần hoàn thiện về pháp lý và hạ tầng để đảm bảo tính bền vững...