5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 5,2 triệu

Tính chung 5 tháng đầu năm 2017 ước đạt 5.256.974 lượt khách, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2016.
5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 5,2 triệu

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2017 ước đạt 972.844 lượt, giảm 9,2% so với tháng 04/2017 và tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung 5 tháng năm 2017 ước đạt 5.256.974 lượt khách, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 847.525 lượt khách, chiếm 87,1% (tăng 33,0% so với tháng 4/2016); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 5.996 lượt khách, chiếm 0,6% (giảm 76,5% so với tháng 5/2016); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 119.323 lượt khách, chiếm 12,3% (tăng 21,8% so với tháng 5/2016).

Trong tháng 5/2017, 10 thị trường có số liệu tuyệt đối cao và tăng trưởng so với tháng 5/2016, cụ thể: Trung Quốc đạt 300.531 lượt (tăng 55,5%); Hàn Quốc đạt 187.359 lượt (tăng 140,9%); Đài Loan đạt 48.644 lượt (tăng 22,6%); Nga đạt 44.469 lượt (tăng 52,8%); Campuchia đạt 19.905 lượt (tăng 30,5%); Philippin đạt 12.426 lượt (tăng 23,7%); Hồng Kông đạt 3.706 lượt (tăng 31,4%).

Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 5 tháng đầu năm 2017 đạt 34,2 triệu lượt khách, trong đó có 16,1 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 212.200 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, trong 5 tháng 2017, 5 nước Tây Âu được miễn thị thực đến Việt Nam đều tăng trưởng từ 10% đến 29%. Với những thị trường khách xa như châu Âu, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, mức tăng trưởng này là rất ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...