Đây là cửa hàng đầu tiên trong kế hoạch khai trương khoảng 5 cửa hàng tại TP.HCM tháng 6 này của 7-Eleven. So với dự báo mà Nikkei đưa ra, "gã khổng lồ" 7-Eleven đã tấn công vào thị trường Việt Nam sớm hơn dự định.
Sự kiện khai trương này đánh dấu việc chuỗi cửa hàng tiện lợi thương hiệu Nhật Bản thứ 3 vào Việt Nam, sau FamilyMart và MiniStop. Việt Nam cũng là quốc gia thứ 19 trên thế giới có sự xuất hiện của chuỗi 7-Eleven.
Ngoài vị trí đầu tiên được công bố, một số thông tin cho hay các cửa hàng tiếp theo sẽ xuất hiện ở các vị trí đường Ngô Tất Tố, Lê Lợi, Nguyễn Du, tòa nhà AB Tower. Trong đó, địa điểm tại đường Nguyễn Du vừa mới được đăng ký cách đây 15 ngày.
Trước đó, doanh nghiệp này liên tục tổ chức tuyển dụng từ tháng 2. Thậm chí đến cuối tháng 5, những vị trí như trợ lý phòng mua hàng, trợ lý phát triển sản phẩm hay quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng cũng được bộ phận nhân sự ráo riết tìm kiếm.
7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh được hợp tác bởi công ty con của 7-Eleven Nhật, có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty Seven System Việt Nam. Hiện phía Mỹ không công bố rõ đối tác trực tiếp làm việc với Seven System Việt Nam. Tuy nhiên, tờ Nikkei Nhật Bản cho biết đối tác chính là Công ty IFB Việt Nam - công ty sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.
7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến cuối năm 2016, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia cùng 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.
>> Đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài: Miếng bánh ngon không dễ có