7 tháng, phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới đạt gần 4.000 tỷ đồng

7 tháng đầu năm 2016, tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 3.940 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, 7 tháng đầu năm thị trường môi giới bả
7 tháng, phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới đạt gần 4.000 tỷ đồng
7 tháng đầu năm 2016, tổng phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 3.940 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ.
Cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, 7 tháng đầu năm thị trường môi giới bảo hiểm đã duy trì được đà tăng trưởng, mặc dù chưa cao nhưng cũng cho thấy nỗ lực của cơ quan quản lý và của chính DN môi giới bảo hiểm.Theo đó, 7 tháng đầu năm tổng số phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 3.940 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ, trong đó phí bảo hiểm gốc thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 2.318 tỷ đồng, tăng 4,6%, phí bảo hiểm tái thu xếp qua môi giới bảo hiểm ước đạt 1.622 tỷ đồng, tăng 10,8%Tổng doanh thu hoa hồng môi giới bảo hiểm 7 tháng đầu năm ước đạt 312 tỷ đồng, trong đó hoa hồng môi giới bảo hiểm gốc ước đạt 265 tỷ đồng, hoa hồng môi giới tái bảo hiểm ước đạt 47 tỷ đồng.Bên cạnh đó, công tác thanh kiểm tra DN môi giới bảo hiểm cũng tích cực được triển khai theo kế hoạch; đồng thời đẩy mạnh phối hợp với DN môi giới bảo hiểm trong công tác quản lý, xây dựng chế độ, chính sách...Hiện thị trường môi giới bảo hiểm có 11 DN đang hoạt động, gồm: Công ty môi giới Bảo hiểm Aon Việt Nam, Công ty môi giới Bảo hiểm Marsh Việt Nam, Công ty Jardine Lloyd Thompson, Công ty Gras Savoye, Công ty Toyota Tsusho, Công ty Cimeico, Công ty Việt Quốc, Công ty Á Đông, Công ty Nam Á, Công ty Thái Bình Dương, Công ty Sao Việt.Thời gian tới để thị trường môi giới bảo hiểm phát triển mạnh mẽ, cơ quan quản lý về bảo hiểm cho biết, sẽ sớm hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về hoạt động môi giới bảo hiểm theo hướng minh bạch, bình đẳng và đồng bộ, tạo thuận lợi cho sự phát triển DN môi giới bảo hiểm phát triển.Bên cạnh đó, sẽ kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN môi giới bảo hiểm. Hỗ trợ các DN môi giới bảo hiểm xây dựng quy tắc ứng xử, nâng cao năng lực chuẩn mực về chuyên môn và hoạt động, đồng thời giúp cho MGBH quảng bá vai trò, hình ảnh của môi giới bảo hiểm trên thị trường, qua đó gia tăng khách hàng, tăng trưởng doanh thu.

Theo Hồng Chi/Thời báo Tài chính

Có thể bạn quan tâm

Gemini 3 Flash thông minh nhưng vẫn hay bịa chuyện

Gemini 3 Flash thông minh nhưng vẫn hay bịa chuyện

Dù là một AI mạnh mẽ và nhanh nhẹn, Gemini 3 Flash vẫn thường đưa ra câu trả lời bịa khi gặp thông tin ngoài phạm vi huấn luyện. Điều này phản ánh thách thức chung của các mô hình AI trong việc phân biệt giữa kiến thức thực tế và phỏng đoán...

Việc chuyển người dùng từ Assistant sang Gemini sẽ được hoãn đến năm 2026

Quyết định tạm dừng Google Assistant bị hoãn

Google vừa thông báo sẽ hoãn việc chuyển người dùng từ Assistant sang Gemini đến năm 2026. Việc này giúp quá trình nâng cấp diễn ra mượt mà hơn, đồng thời mở cơ hội để người dùng đóng góp phản hồi...

Làm thế nào để nhận biết video do AI tạo ra trên mạng xã hội?

Làm thế nào để nhận biết video do AI tạo ra trên mạng xã hội?

Được thúc đẩy bởi các công nghệ và các công cụ dành cho người tiêu dùng như Veo, Sora và Grok, số lượng video do AI tạo ra đang bùng nổ trên mạng. Bạn đã từng xem một clip và thấy xúc động. Nhưng chưa chắc đó là một câu chuyện thực, mà chỉ là một sản phẩm do AI tạo ra để... câu view.

Mô hình mới GPT Image 1.5 nhanh hơn đến 4 lần so với phiên bản trước

Sáng tạo không giới hạn với ChatGPT Images vừa nâng cấp

Phiên bản nâng cấp của ChatGPT Images mang đến trải nghiệm sáng tạo hình ảnh mượt mà và linh hoạt hơn, biến mọi ý tưởng thành tác phẩm trực quan chỉ với vài thao tác đơn giản. Từ chỉnh sửa chi tiết đến kết hợp phong cách, công cụ này đang mở ra một kỷ nguyên mới cho sáng tạo bằng AI...

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Việc lựa chọn bàn chải điện không chỉ dừng lại ở giá thành hay thương hiệu, mà còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc răng miệng và trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng sản phẩm sẽ giúp quá trình quyết định trở nên dễ dàng và phù hợp hơn...