8 tháng đầu năm, số lượng chuyến bay giảm 34% so với cùng kỳ

Trong 8 tháng đầu năm, các hãng hàng không trong nước khai thác tổng cộng 148.590 chuyến, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
8 tháng đầu năm, số lượng chuyến bay giảm 34% so với cùng kỳ

Trong 8 tháng đầu năm 2020, ngành hàng không có tỉ lệ cất cánh đúng giờ trung bình đạt 89,5%, tăng 4,2 điểm % so với cùng kì năm ngoái. Tất cả các hãng đều thể hiện sự tiến bộ, cụ thể như Vietnam Airlines tăng 2,6 điểm %, Vietjet Air tăng 4 điểm %, Pacific Airlines tăng 6,5 điểm %, Vasco tăng 0,8 điểm % và Bamboo Airways tăng 2 điểm %.

Các hãng hàng không trong nước khai thác tổng cộng 148.590 chuyến trong 8 tháng đầu năm nay, giảm 34% so với cùng kì năm ngoái.

Vietnam Airlines giảm 35%, Vietjet Air giảm 40%, Pacific Airlines sụt 57%, Vasco giảm 34%; riêng Bamboo Airways là ngoại lệ khi có số chuyến tăng vọt tới 75%.

Sau khi dịch Covid-19 đợt đầu được khống chế, các hãng hàng không đã tích cực mở rộng mạng bay nội địa để hồi phục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh các đường bay thường lệ quốc tế chưa được nối lại.

Cụ thể, Bamboo Airways mở mới 6 đường bay gồm Thanh Hóa - Quy Nhơn, Vinh - Quy Nhơn, Thanh Hóa – Phú Quốc, Hải Phòng – Quy Nhơn, Hải Phòng – TP HCM và Hải Phòng – Cần Thơ. Sắp tới đây, Bamboo Airways dự định mở thêm ba đường bay thẳng giữa Hà Nội, Hải Phòng, Vinh với Côn Đảo.

Vietjet Air cũng đã khai trương 8 đường bay mới trong tháng 6 bao gồm Hà Nội – Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc; và Đà Nẵng với Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vinh, Thanh Hóa.

Vietnam Airlines cũng mở mới 22 đường bay trong giai đoạn từ tháng 5 tới tháng 7/2020.

Có thể bạn quan tâm

TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

Không còn đơn thuần là hợp khẩu vị, thức uống "chuẩn gu" của người trẻ giờ đây phải thỏa mãn đồng thời nhiều tiêu chí như tốt cho sức khỏe, thơm hương, đậm vị nhưng phải là vị tự nhiên chứ không phải chỉ giống tự nhiên, thậm chí đồ uống còn phải thể hiện được chất riêng của người dùng…

Xuất khẩu thủy sản có nhiều cơ hội tăng tốc khi Mỹ bước vào mùa lễ hội cuối năm

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ khởi sắc

Mỹ vẫn dẫn đầu top thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam sau 7 tháng đầu năm 2024. Mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra luôn đạt mức tăng trưởng khá…

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt

WinCommerce kết nối người tiêu dùng với hàng Việt

Nhằm đảm bảo khách hàng trên cả nước có cơ hội tiếp cận với hàng hóa nội địa chất lượng cao, trung bình một năm, WinMart thu mua và tiêu thụ 50.000 tấn rau củ, trong đó hàng nông sản nội địa chiếm hơn 99%...