9.000 vận động viên tham gia “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cũng tại vạch xuất phát của 4 cự ly, các vận động viên đều dành 1 phút mặc niệm những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét ở Lào Cai. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) – Nhà tài trợ chiến lược của giải chạy đã đóng góp 1,1 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn và mất mát với gia đình người bị nạn.

buoc chay1.jpg

Tại vạch xuất phát của 4 cự ly, tất cả các vận động viên, thành viên Ban tổ chức, tình nguyện viên đều dành phút mặc niệm những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét ở Lào Cai. Tất cả tạo nên một hình ảnh nhân văn, lan tỏa yêu thương, sẻ chia và đoàn kết tới cộng đồng. Ngân hàng Techcombank cũng đã dành số tiền ủng hộ 1,1 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn và mất mát với gia đình người bị nạn.

Không chỉ thu hút đông đảo vận động viên trong nước, Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ hai còn là điểm đến của gần 250 vận động viên quốc tế đến từ 39 quốc gia khác như Mỹ, Anh, Pháp, Uganda, Kenya, Nhật Bản, Singapore… tham gia.

Theo đó, giải đấu “không chỉ góp phần thúc đẩy tinh thần sống khỏe, gắn kết cộng đồng mà còn là dịp để phát triển du lịch thể thao và quảng bá những nét đẹp văn hóa của Hà Nội đến bạn bè quốc tế. Trong tương lai, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) TP Hà Nội sẽ tiếp tục tạo điều kiện để đưa Hà Nội Marathon Techcombank trở thành giải chạy đại diện của Thủ đô với đầy đủ tiêu chuẩn sánh ngang với các giải marathon khác trong khu vực”, Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở VHTT TP Hà Nội khẳng định.

Sau giải chạy, đã có tới 66 giải thưởng cá nhân được trao và 58 kỷ lục mới được thiết lập. Trong đó, toàn bộ top 5 vận động viên nam/nữ marathon đều phá vỡ những kỷ lục mới so với mùa giải đầu tiên. Ở cự ly marathon, vận động viên người Kenya, Johnstone Chesire Koros đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 2:30:31, phá vỡ kỷ lục 2:32:16 của Đỗ Quốc Luật tại mùa giải trước. Hoàng Nguyên Thanh giành vị trí thứ hai với thời gian 2:31:43 và vận động viên người Kenya Kemboi Kipruto Ezekiel về đích ở vị trí số ba với 2:32:12. Về đích ở vị trí thứ tư và thứ năm là vận động viên người Nhật Hiroki Nakajima và Nguyễn Văn Lai với thành tích bám đuổi sát sao lần lượt là 2:32:21 và 2:32:38.

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:
NGUYỄN THỊ THU TRANG - Bộ phận Truyền thông đối ngoại
Email: trangntt85@techcombank.com.vn

Hoàng Nguyên Thanh – vận động viên điền kinh quốc gia đã bày tỏ niềm vui và tự hào khi có cơ hội tranh tài với các vận động viên quốc tế. Thông qua giải chạy, anh cũng mong muốn bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên“Hãy đến với chạy bộ sớm hơn và hãy luôn kiên trì, bền bỉ theo đuổi những mục tiêu cá nhân cũng như tìm thấy niềm vui của mình trên hành trình chạy bộ”.

buoc chay3.jpg

Tại đường đua nữ, vận động viên người Uganda Immaculate Chemutai giành ngôi vô địch cự ly marathon với thành tích 2:46:41, phá vỡ kỷ lục 2:56:07 của Nguyễn Thị Oanh vào năm 2022. Tiếp theo là vận động viên người Ethiopia, Mehari Tsega Desta với thời gian 2:48:31. Phạm Thị Hồng Lệ giành vị trí thứ 3 trong 2:55:32. Hai vị trí cuối cùng của top 5 nữ chung cuộc marathon thuộc về vận động viên người Nhật Tomomi Nakajima và Tarus Dorcas Jebotip người Kenya lần lượt trong 2:58:27 và 3:06:10.

Tại đường đua nam của cự ly bán marathon, vận động viên Sea Games hai môn phối hợp Phạm Tiến Sản đã giành vị trí cao nhất với thành tích 1:16:31. Filip Jańczak người Ba Lan về vị trí số hai trong 1:17:25 và vị trí số ba thuộc về vận động viên Hà Tĩnh Lê Tiến Long với thời gian 1:17:49. Bùi Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Thành và Nguyễn Thị Thanh Phúc là ba vận động viên về đích đầu tiên ở cự ly bán marathon nữ trong thời gian lần lượt là 1:23:01, 1:30:34 và 1:33:22.

Chia sẻ về đường đua, vận động viên Nga Võ - giải Nhất cự ly bán marathon nữ, nhóm tuổi 40-49 bày tỏ: “Tôi thực sự ấn tượng với cung đường chạy rất đẹp mà giải chạy đã thiết kế. Điều đó giúp tôi thực sự thăng hoa trên đường chạy và đã đạt được thành tích tốt hơn mong đợi”.

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 12,2 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Được ghi nhận về hoạt động xuất sắc và đổi mới, năm 2023 Techcombank nhận được những giải thưởng sau:

“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – FinanceAsia bình chọn

Top 163 “Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023”, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỉ USD - The Brand Finance

“Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023– The Asian Banker

“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – Triple A Awards

“Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023” và “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á 2023” – Great Place to Work

Giải Hà Nội Marathon Techcombank lần này cũng là giải chạy có giá trị giải thưởng tiền mặt cao nhất Việt Nam dành cho cự ly marathon tính đến hiện tại. Hai vận động viên nam và nữ hạng nhất chung cuộc được trao thưởng mỗi người 70 triệu đồng (hơn 3.000 đô la Mỹ). Ngoài hai hạng mục giải thưởng lớn nhất, hai vận động viên Việt Nam có thành tích cao nhất Hoàng Nguyên Thanh và Phạm Thị Hồng Lệ còn được trao tặng hai chiếc xe máy điện thời thượng Feliz S từ nhà tài trợ Vinfast.

Năm nay BTC vẫn tiếp tục trao các giải thưởng theo nhóm tuổi cho hai cự ly marathon và bán marathon, đồng thời cũng trao giải cho các vận động viên có thành tích cao của cự ly 10km và 5km. Giải nhất cự ly 10km nam thuộc về vận động viên Nguyễn Duy Đạt với thành tích 35:28 trong khi vận động viên nữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh cán đích đầu tiên ở phút thứ 41:59.

Top ba vận động viên nam/nữ của cự ly phong trào 5km đều xuất sắc phá vỡ kỷ lục của mùa giải trước. Xếp vị trí đầu bảng, vận động viên nam Lò Bảo Tâm cán đích với thời gian 16:59, và Lệ Thị Nhân hoàn thành đường đua nữ chỉ trong 20:56.

buoc chay2.jpg

Không chỉ vậy, với hơn 4,000 vận động viên từ 24 doanh nghiệp trên cả nước đăng ký tham gia, giải chạy đã minh chứng cho sự phát triển lớn mạnh của phong trào chạy bộ tại các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần gia tăng kết nối và lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ sự vui mừng khi có tới 3 vận động viên Việt Nam vào top 5 nam/nữ bảng marathon chung cuộc: “Đây là niềm tự hào rất lớn, cho thấy sự vượt trội mạnh mẽ của chúng ta so với các vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia có phong trào marathon phát triển.

Không chỉ vậy, giải chạy cũng là sân chơi cho rất nhiều vận động viên nhí tham gia. Bản thân tôi, lần đầu tiên chạy cự ly ngắn nhất là 5km vì tôi muốn được chạy cùng các con của mình. Tôi mong rằng, ngày càng có nhiều hơn nữa những gia đình cùng nhau chạy bộ để lan tỏa tinh thần “bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Khép lại một mùa giải thành công, Ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc Sunrise Events Vietnam bày tỏ lời cảm ơn tới “chính quyền Hà Nội cùng các cơ quan chức năng, nhà tài trợ chiến lược Techcombank, các nhà tài trợ bạc, đồng và các đối tác, đội ngũ hỗ trợ đường đua và tình nguyện viên.

Với khát vọng nâng tầm giải Hà Nội Marathon Techcombank đạt quy mô 20.000 người tham dự trong vòng 5 năm tới, chúng tôi cũng sẽ kiên trì và bứt phá trên đường đua marathon của chính mình”.

Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ hai đã khép lại, mở ra giải Techcombank Marathon dự kiến sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ sáu vào tháng 12 tới đây để tiếp nối những hành trình vượt trội hơn nữa. Bằng việc khuyến khích mọi người sống lành mạnh hơn thông qua chạy bộ, giải chạy mong muốn góp phần kiến tạo di sản tích cực cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm