Trước đó, hồi tháng 4/2022, Alibaba đã bơm 378,25 triệu USD cho nền tảng thương mại điện tử này. Tổng cộng, Lazada đã nhận được 1,3 tỷ USD từ Alibaba kể từ đầu năm nay.
Đây là một trong những khoản đầu tư chiến lược của Alibaba cho thị trường Đông Nam Á. Năm ngoái, Alibaba đã đặt mục tiêu dài hạn nâng tổng giá trị hàng hóa tại thị trường này lên 100 tỷ USD và nâng con số người dùng trên Lazada lên 300 triệu người.
Đầu tháng này, Alibaba công bố doanh thu 205,55 tỷ nhân dân tệ, tương đương 31 tỷ USD, trong quý II. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử doanh thu công ty đi ngang so với năm ngoái.
Sự biến động cũng dẫn đến một số thay đổi trong bộ máy quản lý của Lazada. Tháng 6, ông James Dong thay thế Chun Li và trở thành người thứ 5 đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành. Trước đó, ông Dong là Giám đốc điều hành Lazada Thái Lan và Việt Nam.