Apax Leaders của Shark Thủy và hành trình vượt đại dịch

Các trung tâm Anh ngữ lớn còn đứng vững đến thời điểm này như Apax Leaders của Shark Thủy là thành công dù đây là một hành trình đầy gian nan.

Đại dịch Covid-19 ập đến và kéo dài dai dẳng khiến không ít trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam phải ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường. Các trung tâm Anh ngữ lớn còn đứng vững đến thời điểm này như Apax Leaders của Shark Thủy là thành công dù đây là một hành trình đầy gian nan.

Học viên của Apax háo hức mong chờ ngày trở lại trung tâm
Học viên của Apax háo hức mong chờ ngày trở lại trung tâm

Nỗ lực giữ vững hệ thống

Trước khi Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Apax Leaders có hơn 120 trung tâm với 75.000 học viên trên cả nước. Trong tính toán của mình, Apax cố gắng duy trì sự toàn vẹn hệ thống và bảo toàn lâu nhất có thể số lượng trung tâm để đảm bảo mọi điều kiện sẵn sàng đón học viên trở lại lớp học bất cứ lúc nào khi có chính sách mở cửa trở lại.

Đến nay, Apax hiện vẫn đang là hệ thống Anh ngữ dẫn đầu cả nước về số lượng trung tâm. Tuy nhiên, dịch kéo dài hơn dự kiến khiến cho chi phí mặt bằng trở thành gánh nặng lớn không chỉ đối với Apax mà còn với tất cả các cơ sở giáo dục tư nhân khác. Thậm chí nhiều đơn vị quy mô trung bình và nhỏ phải rút khỏi thị trường.

Khi chọn địa điểm đặt trung tâm, Apax muốn mang đến sự thuận tiện cho việc đi lại và đưa đón của học viên nên lựa chọn ở các vị trí “đắc địa” với chi phí mặt bằng cao hơn. Trước bài toán khó do đại dịch đặt ra, Ban lãnh đạo Apax đã đưa ra nhiều phương án, đề xuất và trao đổi với các chủ mặt bằng và đối tác cung cấp dịch vụ nhằm chia sẻ khó khăn chung. Điều đáng mừng là không ít đối tác, chủ mặt bằng đã đồng ý với các phương án như: giảm 30-50% tiền thuê nhà trong vòng 1 năm, cho phép trả chậm, giãn nợ hoặc trả dần, thậm chí có đối tác nhận thấy tiềm năng lợi nhuận từ trái phiếu của Apax còn chủ động đề xuất quy đổi sang hợp đồng trái phiếu khi được biết Apax phát hành trái phiếu nhằm huy động thêm vốn đầu tư.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ chính sách của Chính phủ với các cơ sở giáo dục nói chung, việc các đối tác san sẻ khó khăn trên tinh thần tự nguyện, hợp tác vì mục tiêu nhân văn và dài hạn, với Apax thực sự là “phao cứu sinh” để giữ vững được hệ thống và đảm bảo duy trì việc học cho hàng ngàn học viên trong những ngày khó khăn.
Tuy vậy, việc đàm phán không phải lúc nào cũng suôn sẻ và đạt được đồng thuận vì nhiều chủ nhà cũng đang gặp khó khăn. Để tối ưu hiệu quả đầu tư và đảm bảo nguồn tài chính ổn định phục vụ công tác vận hành hệ thống, Apax cũng đã chủ động xây dựng phương án tái cấu trúc hệ thống, ghép và sáp nhập một số trung tâm gần nhau theo hướng vẫn đảm bảo hoạt động và thuận lợi cho việc di chuyển, đưa đón con em của phụ huynh.

Quyết tâm giữ lớp học

Thương hiệu Apax được đông đảo phụ huynh, học sinh tin yêu không chỉ bởi dẫn đầu cả nước về quy mô trung tâm, tỏa khắp hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước, mà còn bởi là đơn vị cam kết 100% đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng cao và chương trình ứng dụng công nghệ cao và giáo trình bản quyền uy tín.

Đầu năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu phức tạp, nhiều giáo viên nước ngoài đang về nước trong kỳ nghỉ thường niên đã không thể quay trở lại Việt Nam. Dù vậy, lúc này sự ảnh hưởng chưa đáng kể do Apax có lợi thế đông đảo tới 1.000 giáo viên với sự chuẩn bị phương án dự phòng từ trước. Tuy nhiên, tình hình diễn biến xấu khiến việc sắp xếp bố trí giáo viên cũng trở nên nan giải.

Apax Leaders nỗ lực để thực hiện cam kết với học viên
Apax Leaders nỗ lực để thực hiện cam kết với học viên

Dịch bệnh bất ngờ, nhiều nhiều cơ sở tiếng Anh nhỏ không kịp trở tay với bài toán về công nghệ và giáo viên, quyền lợi của hàng nghìn học sinh tại các trung tâm tiếng Anh ít nhiều bị ảnh hưởng. Lúc này, Apax không chỉ chuyển sang học online toàn bộ với giải pháp “Apax-onLive” miễn phí với học viên của hệ thống, mà còn nỗ lực tình nguyện sản xuất khóa học miễn phí Apax Story Time cho các trẻ em Việt Nam khác không gặp may mắn như học sinh của mình. Điều này giúp chia sẻ khó khăn với phụ huynh và đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh, kể cả với các bé chưa phải là học sinh của Apax để không ai bị bỏ lại phía sau.

Khi dịch trầm trọng hơn, cả nước giãn cách, nhiều cơ sở tiếng Anh nhỏ không chịu được đã giải thể hoặc sa thải giáo viên. Nhu cầu học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài cũng vì thế tăng vọt và dồn vào các đơn vị top đầu, nhất là Apax. Lệnh hạn chế nhập cảnh được ban hành. Apax lúc này đối mặt với khó khăn kép: nguồn cung giáo viên ngày càng “teo tóp” trong khi tuyển sinh mới lại tăng vọt. “Giữ vững cam kết chất lượng và đặt quyền lợi học viên lên trên hết là phương châm nhất quán trong mọi hành động, do vậy, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm tìm kiếm nguồn giáo viên nước ngoài chất lượng để đảm bảo đúng cam kết với phụ huynh và học viên.” – đại diện Apax khẳng định.

Không chỉ kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, nhân viên và giáo viên nước ngoài hiện có của hệ thống tại Việt Nam với tinh thần “một người làm việc bằng hai” để duy trì nhịp độ và chất lượng học tập cho học viên, Apax còn “mạnh tay” sử dụng giải pháp “chuyên cơ”, đón hơn 130 giáo viên từ các nước Anh, Mỹ, Canada về Việt Nam trong năm 2020 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy nhiên, với nhu cầu khát giáo viên nước ngoài cơ hữu tại Việt Nam và nhận thấy việc ảnh hưởng của Covid-19 có thể kéo dài qua nhiều năm, với lợi thế về nền tảng công nghệ và chương trình học blended learning có sẵn, Apax đã nhanh chóng cho ra mắt chương trình đào tạo tiếng Anh online chuẩn quốc tế mang tên Apax Virtual School (AVS) dành cho trẻ trên 7 tuổi ngay từ giữa tháng 4/2020, nghĩa là chỉ sau chưa đầy 3 tháng kể từ khi các con phải tạm dừng đến lớp vì dịch. Đây là chương trình học tiếng Anh online thế hệ mới cho trẻ em. Học sinh được học với 100% giáo viên trình độ bản ngữ, trải nghiệm công nghệ 4.0 như AI-AR - Big Data, giáo trình chuẩn ESL Hoa Kỳ cùng hệ sinh thái tiếng Anh bản ngữ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam - Mạng xã hội học tập Apax Social Learning, các ứng dụng tương tác thực tế ảo tăng cường BUFF, MEME.

Ngay sau khi ra mắt, AVS lập tức nhận được sự hưởng ứng, đón nhận và đánh giá cao của đông đảo phụ huynh, học sinh vì ứng dụng tối đa công nghệ 4.0, 100% giáo viên bản ngữ và đặc biệt là học phí hết sức hợp lý với nhiều khóa học đa dạng về thời lượng. AVS không chỉ giải quyết nhu cầu của khách hàng mà còn giảm tải sức ép về giáo viên trong nước khi đã tận dụng được nguồn giáo viên dồi dào, chất lượng cao đang sinh sống ngay tại nước sở tại. Đến nay, sau gần 2 năm ra mắt, AVS vẫn đang là chương trình chất lượng số 1 về giảng dạy tiếng Anh trực tuyến bao gồm cả giáo trình, giáo viên và công nghệ.

Nỗ lực giữ vững cam kết với khách hàng, học viên

Với tất cả ưu điểm về ứng dụng tối đa công nghệ trong vận hành và phát triển sản phẩm đào tạo tiếng Anh trực tuyến cùng sự ủng hộ từ đông đảo phụ huynh, học sinh, Apax đã tự tin chuyển đổi mô hình từ offline sang online và số hóa các khâu quản lý, vận hành, sẵn sàng cho một bối cảnh đại dịch kéo dài trong nhiều năm tiếp theo.

Apax English/Apax Leaders xác lập chuẩn học tiếng Anh online mới cho trẻ em Việt Nam
Apax English/Apax Leaders xác lập chuẩn học tiếng Anh online mới cho trẻ em Việt Nam

Hơn nữa, việc phải ở nhà học online dài ngày cũng giúp thay đổi nhận thức và thói quen dùng công nghệ để tiếp cận kiến thức của học sinh. Với AVS, học sinh giờ đây không chỉ học được kiến thức sách giáo khoa mà còn được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết của công dân thế kỷ 21.

Sau khi nhận thấy sự hiệu quả của AVS với con mình, Chị Dương Thị Thanh Thúy (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có con đang theo học tại Apax Hoàng Đạo Thúy cho biết “AVS thực sự mang lại nhiều lợi ích thiết thực, vừa hiệu quả trong học tập, vừa tiết kiệm về chi phí, vừa an toàn khi không phải đưa đón con hằng ngày giữa mùa dịch. Chúng tôi đã quyết định chuyển hướng đăng ký cho con theo học hoàn toàn sang AVS với lộ trình dài hạn 3 năm”.

Phát huy lợi thế về công nghệ, AVS đã mở rộng tới các nhóm cộng đồng người Việt ở nước ngoài và các thị trường khác trên phạm vi toàn cầu. Chị Vân Bùi, một Việt kiều tại Pháp chia sẻ: “Các con tôi theo chương trình AVS của Apax kể từ đầu mùa dịch đến nay. Các con hào hứng với các buổi học sinh động và tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Nhờ có tiếng Anh con ham học hơn vì tìm thấy nhiều điều mới lạ và hấp dẫn. Bố mẹ hầu như không phải nhắc con học mà tự thân chúng có thể học một cách rất tự giác, chủ động và tập trung, chứ không muốn học nhanh để chơi như trước. Sau 6 tháng, các cháu tiến bộ rất rõ rệt, sử dụng tiếng Anh tự nhiên, phát âm chuẩn và dùng tiếng Anh để đọc tài liệu trên mạng”.

Không chỉ Pháp, rất nhiều phụ huynh từ Nhật bản và Hàn Quốc cũng đã ghi danh cho con học thời gian qua. Apax hiện cũng đang đón nhận số lượng lớn phụ huynh ghi danh khóa học AVS cho con. Số lượng học viên ghi danh mới tăng vọt trong nhiều thời điểm cũng đang tạo ra những áp lực nhất định đối với Apax trong điều kiện phải hoạt động tối đa công suất của đội ngũ vận hành. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ, chất lượng chương trình và giáo viên bản ngữ hàng đầu, Apax tự tin chinh phục thị trường.

Theo các chuyên gia, trong thời đại 4.0, sự phát triển của công nghệ hiện đại và chất xúc tác là dịch Covid-19, mô hình giáo dục online chuẩn như AVS đang và sẽ vượt qua các ranh giới về địa lý truyền thống. Sản phẩm tiếng Anh trực tuyến của Apax đang có cơ hội để thâm nhập vào mọi ngõ ngách không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở phạm vi quốc tế. Đại diện Apax cho biết, từ kết quả rất tích cực trong năm 2021, thị phần tiếng Anh trực tuyến sẽ là mảnh đất màu mỡ một lần nữa tạo nên thành công vang dội cho Apax như thương hiệu này đã từng chinh phục và vươn lên dẫn đầu thị trường đào tạo tiếng Anh truyền thống tại Việt Nam. Mục tiêu 1 triệu học viên mà Apax đề ra trước khi có Covid-19 được kỳ vọng về đích nhanh hơn dự kiến, và thị trường không chỉ còn giới hạn trong nước như trước mà sẽ vươn ra thế giới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.