Apple ra mắt bản cập nhật iPhone khiến Facebook phải lo lắng

Apple vừa phát hành iOS 14.5, bản cập nhật phần mềm mới với nhiều thay đổi cho iPhone.
Apple ra mắt bản cập nhật iPhone khiến Facebook phải lo lắng

Bản cập nhật lần này bổ sung nhiều tính năng mới, trong đó bao gồm Siri, Podcast, Apple News và hỗ trợ cho các bộ điều khiển máy chơi game mới nhất.

Tuy nhiên, điều thu hút được nhiều sự chú ý nhất là những thay đổi về quyền riêng tư của Apple, giúp mang đến sự minh bạch và quyền kiểm soát nhiều hơn cho người dùng về vấn đề quảng cáo tại các ứng dụng trong máy. Nhiều ứng dụng công nghệ nói chung và Facebook nói riêng trong nhiều tháng đã có sự lo lắng về thay đổi trong quyền riêng tư, vì nó có thể hạn chế khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả đến người dùng iPhone.

Các ứng dụng giờ đấy sẽ khó có thể theo dõi bạn, hệ điều hành iOS 14.5 bao gồm khung “Tính minh bạch theo dõi ứng dụng” (App Tracking Transparency), được cho là sẽ có tác động lớn đối với cách hoạt động của quảng cáo trên thiết bị di động.

Nhiều công ty dựa vào quảng cáo trực tuyến cho biết sự thay đổi về quyền riêng tư sẽ làm giảm hiệu quả và lợi nhuận của các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Facebook đã tiến hành một chiến dịch chống lại sự thay đổi này và có vẻ như sẽ mất doanh thu vì nó. 

Apple ra mắt bản cập nhật iPhone khiến Facebook phải lo lắng ảnh 1

Một số tính năng mới khác đáng được kể đến đó là giờ đây, bạn có thể thiết lập Apple Watch để mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, Siri có 4 giọng nói mới tuỳ theo lựa chọn của người dùng, Siri có thể thông báo cuộc gọi qua AirPods, Siri có thể học cách bật nhạc từ Spotify và các dịch vụ khác, hệ điều hành iOS hỗ trợ bộ điều khiển Xbox Series S / X và PlayStation 5.

Có thể bạn quan tâm