Audi Q5 bị triệu hồi vì lỗi phanh

Công ty TNHH ô tô Á Châu - đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam vừa triển khai đợt triệu hồi 21 xe Q5 để khắc phục sự cố liên quan đến hệ thống phanh.
Audi Q5 bị triệu hồi vì lỗi phanh

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 10/6/2019, Audi bắt đầu triệu hồi 21 chiếc Q5 thuộc hai phiên bản Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế (nếu cần) xi lanh phanh chính.

Tất cả các xe Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi làn này đều được Audi AG sản xuất tại Đức từ ngày 1/7/2018 đến ngày 31/3/2019 và do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Nguyên nhân được Audi xác định là do lỗi trong quá trình sản xuất xi lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, vì vậy một số phôi xi lanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế. Những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe. Theo thời gian sử dụng xe, dầu xi lanh phanh chính của phanh thủy lực có thể bị rò rỉ, hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, Audi xác nhận chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

Audi Q5 thế hệ mới được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, có giá bán từ 2 - 2,5 tỉ đồng

Hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến sự cố nêu trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Audi bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế (nếu cần) xy lanh phanh chính trên các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra, khắc phục lỗi cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi sẽ thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, công ty cũng sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận. 

Có thể bạn quan tâm