Ba tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn sơn ngoại thất

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố khắc nghiệt. Vì thế lớp sơn, đặc biệt là sơn ngoại thất luôn được coi là một trong những tiêu chí quan trọng giúp mang tới sự bền vững của mỗi công trình.

Câu hỏi đặt ra là giữa vô vàn những loại sơn trên thị trường cùng các thông số kỹ thuật, người tiêu dùng thông thái nên chú tâm đến công nghệ nào?

Sơn chống phai màu

Phai màu là hiện tượng thường gặp do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt
Phai màu là hiện tượng thường gặp do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt

Mùa hè đang đến, nắng dần oi bức nhưng đi dọc các khu đô thị đã bắt đầu thấy một số công trình có hiện tượng lớp sơn phai màu, bong tróc. Các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cho biết, nếu không kịp thời sửa chữa, khi nắng gắt kéo dài, cộng thêm những cơn mưa rào bất chợt sẽ sinh ra hiện tượng kiềm hóa làm công trình xuống cấp khó cứu vãn. Vì vậy, để bảo vệ công trình luôn mới đẹp trước các tác động của thời tiết, khi chọn sơn ngoại thất, nhất định phải có tính năng chống phai màu.

Trong số các dòng sơn ngoại thất trên thị trường hiện nay, nổi bật nhất phải kể đến sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield® Colour Protect vừa được thương hiệu sơn Dulux của AkzoNobel ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với công nghệ Active Guard tiên tiến, sơn ngoại thất Dulux Weathershield® Colour Protect được đánh giá là dòng sơn ngoại thất có khả năng chống phai màu vượt trội, giữ màu sắc tường nhà bền lâu và sáng đẹp lên đến 8 năm.

Sơn chống bám bụi

Dulux Weathershield® Colour Protect có khả năng chống phai màu vượt trội đến 8 năm
Dulux Weathershield® Colour Protect có khả năng chống phai màu vượt trội đến 8 năm

Bên cạnh phai màu thì bám bụi cũng là một trong số những sự cố thường gặp ở lớp sơn tường ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là hiện tượng quá đáng ngại và có thể khắc phục dễ dàng nếu như ngay từ đầu chọn đúng loại sơn. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại sơn với công nghệ chống bám bụi vượt trội với màng sơn cứng chắc bên ngoài và mềm dẻo bên trong. Nhờ đó, bụi bẩn sẽ dễ dàng bị rửa trôi khi gặp các cơn mưa, giữ mãi vẻ đẹp tươi sáng cho ngôi nhà.

Sơn thân thiện với môi trường

Sơn là một bước quan trọng giúp gia chủ hoàn thiện ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ chọn theo gu thẩm mỹ, màu sắc, độ bền đẹp, hay chỉ dựa trên giá cả thì chưa đủ. Ngành xây dựng đang hình thành khái niệm công trình xanh, trong đó các vật liệu xây dựng như sơn phải thân thiện với môi trường rất được coi trọng. Làm rõ khái niệm nay, một chuyên gia phân tích, sơn xanh không còn là một khái niệm chung chung mà được xây dựng dựa trên những tiêu chí rất cụ thể.

Ví dụ như sản phẩm sơn thân thiện với môi trường hiện nay phải là sơn có cấu trúc gốc nước thay vì gốc dầu (dung môi), với hàm lượng hợp chất hữu cơ bay hơi thấp và giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn. Một sản phẩm sơn phủ có độ bền cao chính bản thân nó cũng đã là vật liệu xanh bền vững, vì nó giúp giảm chi phí bảo trì và hạn chế các tác động có hại đến môi trường.

Thân thiện với môi trường cũng chính là yếu tố thứ ba được các chuyên gia nhấn mạnh giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn chuẩn xác hơn khi may lớp áo bảo vệ cho công trình.

Dulux Weathershield® Colour Protect là dòng sơn ngoại thất cao cấp của thương hiệu sơn Dulux. Được sản xuất với công nghệ Active Guard tiên tiến, Dulux Weathershield® Colour Protect có khả năng chống bám bụi ưu việt, chống phai màu vượt trội, bảo vệ đến 8 năm. Ngoài ra, dòng sơn này còn có tính năng làm mát, chống rêu mốc, chống kiềm hóa loang màu vượt trội. Hiện Dulux Weathershield® Colour Protect đã có mặt trên thị trường với gần 2.000 màu sơn và các loại bao bì dung tích 1L, 5L và 15L để khách hàng thuận tiện lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm