“Săn” vé concert đang trở thành cơn sốt trong giới trẻ thời gian gần đây, nhưng cũng là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng, các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, từ việc bán vé giả, tăng giá vé bất hợp lý cho đến những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội…
Một đòn giáng mạnh vào thị trường điện tử khi Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa công bố quyết định xử phạt hàng trăm triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp lớn trước những thông tin quảng cáo không trung thực…
Thực tế, vì lợi ích vật chất, không ít trường hợp người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng bất chấp quảng cáo sản phẩm một cách thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng…
Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ bị hạn chế các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng…
Trước diễn biến phức tạp của thị trường và hoạt động kinh doanh vàng, cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đẩy mạnh công tác kiểm soát các dấu hiệu tiêu cực nhằm bình ổn thị trường…
Tốc độ tăng trưởng của hoạt động thương mại điện tử cho thấy tiềm năng phát triển của ngành trong tương lai, dần trở thành động lực mới cho nền kinh tế số...
Theo số liệu khảo sát "Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam" mới nhất của Công ty TNHH PwC Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam đang thực hiện cắt giảm chi tiêu với những mặt hàng không thiết yếu...
Mang đến tác động tích cực cho nền kinh tế, nhưng dịch vụ mua trước trả sau lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt ở thế hệ trẻ, những người chưa có cơ sở thu nhập ổn định…
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Luật BVQLNTD) có thêm quy định mới - người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Nhưng theo nhiều ĐBQH và doanh nghiệp, quy định cần phải được bổ sung và sửa đổi. Vì nó chỉ mang tính chất liệt kê và "bỏ sót" nhiều đối tượng, gây nên tình trạng thiếu bình đẳng.
Trước đó, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan đã công bố lô hàng 500 CTN (945 kg) mỳ ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu Đỏ phát hiện hàm lượng Etylen oxit không phù hợp tiêu chuẩn.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi đang soạn thảo đúng với tên gọi "bảo vệ người tiêu dùng", nhưng điều này đồng nghĩa đang thiên quá nhiều tới người tiêu dùng mà quên đi quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp - Một trong những hạt nhân góp phần phát triển kinh tế.
Với hàng loạt vấn đề phát sinh từ những phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới khiến chúng ta phải điều chỉnh pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với cơ quan Công an kiểm tra, phát hiện, thu giữ 14.000 quần bò, áo khoác và trên 14 tấn quần áo các loại đã qua sử dụng.