#bảo vệ người tiêu dùng

Người hâm mộ thận trọng trước chiêu lừa mua vé concert âm nhạc

Cẩn trọng bẫy lừa “săn” vé concert âm nhạc

“Săn” vé concert đang trở thành cơn sốt trong giới trẻ thời gian gần đây, nhưng cũng là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng, các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, từ việc bán vé giả, tăng giá vé bất hợp lý cho đến những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội…

Mua trước trả sau và nguy cơ sa... “bẫy nợ”

Mua trước trả sau và nguy cơ sa... “bẫy nợ”

Mang đến tác động tích cực cho nền kinh tế, nhưng dịch vụ mua trước trả sau lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt ở thế hệ trẻ, những người chưa có cơ sở thu nhập ổn định…
Luật BVQLNTD sửa đổi (Bài 6): Bỏ sót đối tượng là người tiêu dùng dễ bị tổn thương?

Luật BVQLNTD sửa đổi (Bài 6): Bỏ sót đối tượng là người tiêu dùng dễ bị tổn thương?

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Luật BVQLNTD) có thêm quy định mới - người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Nhưng theo nhiều ĐBQH và doanh nghiệp, quy định cần phải được bổ sung và sửa đổi. Vì nó chỉ mang tính chất liệt kê và "bỏ sót" nhiều đối tượng, gây nên tình trạng thiếu bình đẳng.