#bảo vệ người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam đang thắt chặt chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thắt chặt chi tiêu

Theo số liệu khảo sát "Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam" mới nhất của Công ty TNHH PwC Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam đang thực hiện cắt giảm chi tiêu với những mặt hàng không thiết yếu...
Mua trước trả sau và nguy cơ sa... “bẫy nợ”

Mua trước trả sau và nguy cơ sa... “bẫy nợ”

Mang đến tác động tích cực cho nền kinh tế, nhưng dịch vụ mua trước trả sau lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt ở thế hệ trẻ, những người chưa có cơ sở thu nhập ổn định…
Luật BVQLNTD sửa đổi (Bài 6): Bỏ sót đối tượng là người tiêu dùng dễ bị tổn thương?

Luật BVQLNTD sửa đổi (Bài 6): Bỏ sót đối tượng là người tiêu dùng dễ bị tổn thương?

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Luật BVQLNTD) có thêm quy định mới - người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Nhưng theo nhiều ĐBQH và doanh nghiệp, quy định cần phải được bổ sung và sửa đổi. Vì nó chỉ mang tính chất liệt kê và "bỏ sót" nhiều đối tượng, gây nên tình trạng thiếu bình đẳng.