“Bắt chước” Apple, Samsung có kế hoạch loại bỏ phụ kiện sạc đi kèm điện thoại

Samsung được cho là đã quyết định loại bỏ cáp và bộ sạc USB khỏi doanh số bán điện thoại thông minh Galaxy của mình trong thời gian tới.
“Bắt chước” Apple, Samsung có kế hoạch loại bỏ phụ kiện sạc đi kèm điện thoại

Theo các nguồn tin từ Hàn Quốc, “gã khổng lồ” công nghệ đang tìm cách tiếp tục phát triển sáng kiến ​​“Galaxy for the Planet” để tạo ra một tương lai xanh hơn bằng cách loại bỏ hoàn toàn tất cả nhựa khỏi bao bì vào năm 2025, cũng như giảm tiêu thụ điện năng từ bộ sạc và chất thải chôn lấp tại doanh nghiệp của họ. 

Thêm vào đó, họ cũng sẽ sớm loại bỏ hoàn toàn cáp USB và bộ sạc khỏi doanh số bán điện thoại Galaxy bắt đầu từ S21 và Samsung khẳng định việc chi phí sản xuất giảm cũng sẽ chuyển lợi ích cho người tiêu dùng.

samsung

Samsung không phải là công ty công nghệ lớn đầu tiên loại bỏ cáp và bộ sạc khỏi các hộp điện thoại của mình. Nhà sản xuất iPhone Apple đã tiên phong trong việc này kể từ năm 2020 khi quyết định bỏ những mặt hàng đó khỏi doanh số bán các mẫu iPhone 12, nhưng trong khi công ty cố gắng biện minh cho động thái này với các mục tiêu bền vững, nó đã nhận được phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng.

Nhiều người dùng iPhone cho rằng, công ty chỉ đơn giản là đang cố gắng tiết kiệm chi phí trong khi kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách buộc người dùng mua thêm bộ sạc lẻ bên ngoài. Vấn đề thậm chí đã được đưa ra tòa án ở Brazil khi chính quyền São Paulo quyết định rằng việc Apple loại bỏ bộ sạc là hành vi vi phạm quyền của người tiêu dùng, cuối cùng dẫn đến khoản tiền phạt 2 triệu USD và yêu cầu bao gồm bộ sạc cho việc bán iPhone tại quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm