Bắt đầu nhận đăng ký dự thi “Khám phá khoa học số ASEAN” lần thứ 3

Chương trình do Quỹ ASEAN và SAP phối hợp tổ chức kêu gọi sinh viên ASEAN giải quyết các vấn đề trong khu vực bằng cách khai thác sức mạnh của dữ liệu và đưa ra các khuyến nghị hợp lý.
Bắt đầu nhận đăng ký dự thi “Khám phá khoa học số ASEAN” lần thứ 3

Ông S. Iswaran - Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Singapore trao giải 3 cho hai bạn Mai Thanh Tùng và Nguyễn Văn Thuận (đội Pangolin)

Quỹ ASEAN và tập đoàn SAP vừa công bố chính thức nhận đăng ký tham dự cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2019, với đối tượng là các sinh viên đại học tại 10 quốc gia thành viên ASEAN.  Những sinh viên tham gia sẽ phân tích dữ liệu để từ đó giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội cấp bách nhất trong khu vực.

ASEANDSE là một chương trình hợp tác giữa Quỹ ASEAN và SAP nhằm thúc đẩy hoạt động của giới trẻ ASEAN bằng cách nâng cao năng lực công nghệ thông tin và truyền thông. Mục đích là giúp họ trở thành những người tiên phong, có khả năng đưa ra các đề xuất và giải pháp dựa trên dữ liệu, góp phần đạt được các mục tiêu của Cộng đồng ASEAN. Chương trình ASEANDSE bao gồm một loạt các sự kiện hỗ trợ và cuộc thi phân tích dữ liệu dành cho các bạn sinh viên đại học. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, ASEANDSE đã hỗ trợ hơn 5.000 sinh viên từ 287 trường đại học trong khu vực và được công nhận bởi 10 nhà lãnh đạo ASEAN, Hội nghị quan chức cao cấp về thanh niên ASEAN (SOMY) và Hội nghị quan chức cao cấp về giáo dục (SOMED) do có những đóng góp cho sự phát triển của giới trẻ.

Các vị khách mời và thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại chung kết ASEANDSE 2018 được tổ chức tại Singapore

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 2-10/2019, bắt đầu với các buổi giới thiệu thông tin về phân tích dữ liệu được tổ chức cho sinh viên và giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN. Tiếp theo sẽ là cuộc thi phân tích dữ liệu ở cấp quốc gia và khu vực, nơi các thí sinh xuất sắc sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng phần mềm Analytics Cloud của SAP. Các thí sinh sẽ tập trung phân tích và đưa ra các giải pháp về những vấn đề thuộc 6 mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc mà khu vực ASEAN đang gặp phải, cụ thể: Sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc, giáo dục chất lượng, bình đẳng giới, tăng trưởng kinh tế và công việc tốt, công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng và các thành phố và cộng đồng bền vững. 

Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ tự thành lập các nhóm hai người, sau đó đăng ký và gửi đề xuất của họ tới ban tổ chức. Đội thắng cuộc tại vòng chung kết quốc gia sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết khu vực. Tại vòng chung kết khu vực, 10 đội đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN sẽ trình bày ý tưởng của họ trước một hội đồng giám khảo bao gồm các đại diện cấp cao từ Quỹ ASEAN, SAP cũng các quan chức chính phủ và các tổ chức phi chính phủ.

Vòng chung kết khu vực năm 2019 sẽ được tổ chức tại Bangkok – Thái Lan vào ngày 16/10/2019, trong bối cảnh Thái Lan đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2019. Ban tổ chức ASEANDSE 2019 sẽ nhận đăng ký tham dự cuộc thi từ nay đến 17/5/2019.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2019, xin vui lòng truy cập www.aseandse.org hoặc email aseandse@sap.com.

Có thể bạn quan tâm