Tương lai sáng lạn của BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng
Dù nhận định 2020 là năm ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng đó là “cuộc khủng hoảng” ngắn hạn. Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương - nhận định, 2021 du lịch Việt Nam sẽ hồi phục nhanh hơn các quốc gia khác nhờ yếu tố an toàn, dễ tiếp cận nguồn du khách lớn và đà tăng trưởng tốt trong những năm vừa qua.
Ngay trong thời điểm không có khách ngoại, du lịch Việt Nam vẫn đầy triển vọng với nguồn khách nội địa khổng lồ, chiếm 82,5% tổng lượt khách cả năm 2019. Điển hình là Phú Quốc, tháng 11 vừa qua, lượng khách đến đảo Ngọc tăng gần 28% so với tháng trước. Hay như Quảng Ninh, ngành du lịch tỉnh này vẫn tự tin với mục tiêu đạt 10 triệu khách năm 2020. Tính đến giữa tháng 11, Quảng Ninh đã đón 8.5 triệu lượt khách.
Nhờ đà kích hoạt của du lịch nên BĐS gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, condotel, biệt thự ở, đô thị ở trong các hệ sinh thái quy mô vẫn liên tục được săn đón.
Như nhận định của chuyên gia Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu BĐS Việt Nam: “Dù với kịch bản nào chăng nữa, thì BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn giữ vị thế dẫn đầu thị trường”.
Cũng suốt thời gian qua, nhiều dự án ở phân khúc này đã cho thấy sức hút lớn, thanh khoản tốt. Như tại hệ sinh thái Nam Phú Quốc của Sun Group, dự án khu đô thị ở Sun Grand City New An Thoi, hay khu shophouse Sun Premier Village Primavera liên tục “cháy hàng”, nay nguồn cung dần khan hiếm.
“Tâm chấn” ở Nam Phú Quốc
Thực tế cho thấy, dịch bệnh thay đổi hành vi du lịch của khách. Nếu trước đây, nhiều người có tâm lý chuộng xuất ngoại, thì nay họ dành nhiều thời gian khám phá trong nước. Như tiết lộ từ các hãng bay, lượng khách đặt vé tới các thị trường du lịch vào dịp Tết dương lịch tăng chóng mặt. Booking cho đợt nghỉ tết Nguyên đán cũng tăng dần đều. Nếu mọi năm, các chuyến bay nước ngoài dịp tết “cháy vé”, thì năm nay khách dồn vào nội địa. Thống kê từ Sun Hospitality Group, các khách sạn do đơn vị này quản lý tại Phú Quốc đều kín phòng dịp tết Dương lịch.
Xu hướng rõ nhất là khách ngày càng chuộng những điểm đến all-in-one. Không phải đi nhiều, chỉ cần đến một nơi, nhưng được ăn- nghỉ-chơi thỏa sức, check-in nhiều công trình đẹp, vui chơi giải trí từ sáng đến khuya. Điều này lý giải vì sao Nam Phú Quốc nắng ấm quanh năm đang là điểm đến được ái mộ.
Mô hình hệ sinh thái gần 50 công trình, đủ 3 lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp ở Nam Phú Quốc đem đến cho du khách 360 độ cảm xúc: vừa nghỉ dưỡng đúng gu ở thiên đường biển đảo, vừa có vô vàn trải nghiệm với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, công viên nước đẳng cấp Aquatopia, tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, check-in ở “thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera ngay bên ga đi cáp treo để có 3.600 kiểu ảnh để đời…
Thời gian qua, trừ thời điểm dịch bệnh, các khu resort, khách sạn ở Nam đảo vẫn đạt công suất 70-80%. Cao điểm từ tháng 12, khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay liên tục báo hết cả phòng nghỉ lẫn phòng tổ chức hội thảo, sự kiện cho tới cuối tháng 2/2021. Các khách sạn 3 sao ở khu Shophouse Melodia Bãi Kem liên tục nhận booking. Mỗi ngày có hàng nghìn du khách trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm. Trên mạng xã hội, check-in bên tháp đồng hồ Central Village, ngắm hoàng hôn đảo Ngọc, những khu phố rực rỡ sắc màu, sáng bừng sức sống ở Sun Premier Village Primavera đang trở thành trend hot.
Đặc biệt, cùng với sự kiện Phú Quốc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, những trải nghiệm giải trí 24/7 như show Vortex đẳng cấp thế giới, những lễ hội pháo hoa ngợp trời… tại thị trấn Địa Trung Hải đang được chủ đầu tư Sun Group dày công tổ chức. Điển hình như sự kiện Noel mới diễn ra tại quảng trường ngọc bích ở Bãi Kem đã thu hút hàng nghìn người tham dự, hay tới đây là sự kiện New Year Countdown Nam Phú Quốc 2021 tại sân khấu Địa Trung Hải.
Có thể thấy, mô hình hệ sinh thái all-in-one mà Sun Group đang phát triển khắp cả nước, điển hình là Nam Phú Quốc đã trở thành “tâm chấn” của thị trường địa ốc, đón trúng xu hướng du lịch “một điểm đến, triệu trải nghiệm” đang được ưa chuộng trên toàn cầu.
Soi chiếu vào đó để thấy, những BĐS du lịch, nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái all-in-one như Nam Phú Quốc được hưởng vô vàn lợi ích. Như shophouse Đại Trung Hải, đây chính là “cỗ máy in tiền” cho chủ nhân khi dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về trải nghiệm dịch vụ, check-in “thị trấn Amalfi” phiên bản Phú Quốc. Nằm trong hệ sinh thái của Sun Group, các shophouse được dự báo tăng giá mạnh, có thể đạt mức giá cao nhất trên thị trường, bởi đây là dòng shophouse mặt biển có một không hai ở TP biển đảo Phú Quốc. Triển vọng ấy được bảo chứng bởi chiến lược “thâm canh” của Sun Group, liên tục bổ sung công trình, dịch vụ mới để nâng tầm điểm đến, đưa Nam đảo thành điểm phải đến mới của thế giới.
Nói vậy để thấy, dù BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng là xu thế tất yếu, song chỉ những nơi được quy hoạch bài bản theo mô hình hệ sinh thái tầm cỡ quốc tế mới đem lại giá trị sinh lời dài hạn. Như nhận định của chuyên gia kinh tế Đặng Hùng Võ: “Trong lý thuyết về thị trường BĐS, người ta vẫn nói rằng cần tìm địa điểm mà bản thân địa điểm đó hút được khách, nhưng tại địa điểm đó thì phải tìm chủ đầu tư nào mà đảm bảo lợi ích lâu dài cho mình. Tức là chủ đầu tư phải có kinh nghiệm, kỹ thuật, vốn đầu tư, chữ tín, thương hiệu mạnh, … Tất cả chỉ quy về việc “đặt tiền vào đâu”, gửi vàng cho ai thì không sợ mất.”
Từ 17h00 ngày 31/12/2020 đến 01h00 ngày 01/01/2021 tại Dự án Sun Premier Village Primavera - Trung tâm Thị trấn An Thới sẽ diễn ra Chuỗi sự kiện đón năm mới hoành tráng chưa từng có - New Year Countdown 2021 Nam Phú Quốc - do Tập đoàn Sun Group tổ chức. Vé mời tham dự sự kiện sẽ dành cho các khách hàng của Hệ sinh thái Sun Group, khách du lịch bay tới Phú Quốc từ ngày 30- 31/12. Truy cập website http://www.sungroup.com.vn để tìm hiểu thể lệ nhận vé ngay hôm nay. |