Bến Tre: Khánh thành cầu nông thôn do VREC - HREC và Tập đoàn DIC tài trợ

Cây cầu liên xã do VREC - HREC và Tập đoàn DIC tài trợ xây dựng tại xã Thành Triệu, huyện Châu Thành (Bến Tre). Khi đưa vào sử dụng, cây cầu đã hỗ trợ, giúp giao thông thuận lợi giữa các xã Thành Triệu, Quới Thành, Tiên Thuỷ, Tân Phú của huyện Châu Thành.

Cầu liên xã được thiết kế với chiều dài 49m, bề rộng 3,3m, lọt lòng 3m và trọng tải 2.5T với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC), Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) và Tập đoàn DIC (Mã chứng khoán DIG: HOSE) tài trợ.

Sự kiện khánh thành có sự tham gia của ông Trương Hoà Bình, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Bến Tre; ông Phan Song Toàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; ông Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng ủy xã Thành Triệu; cùng các cán bộ, lãnh đạo xã và các các cán bộ ban ngành địa phương, cùng hội viên của VREC – HREC…

Ông Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng ủy xã Thành Triệu cám ơn tấm lòng của các doanh nhân đã chung sức xây dựng công trình, giúp rút ngắn khoảng cách về vận tải, tăng cường giao lưu hàng hóa. Công trình hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi nhiều năm của người dân. Khi hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ mang lại kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

VREC và HREC là tổ chức tự nguyện của hơn 250 hội viên là các doanh nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản, các thành viên câu lạc bộ đã và đang đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của đất nước.

Ngoài hỗ trợ, kết nối kinh doanh giữa các hội viên, VREC và HREC còn rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Trong đợt dịch lần thứ Tư vừa qua tại TP.HCM, câu lạc bộ đã thực hiện nhiều hoạt động tài trợ máy thở, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch và đã được UBND trao tặng bằng khen.

Hoạt động xây dựng cầu nông thôn cũng được VREC và HREC triển khai rất tích cực, đến nay đã cùng với các doanh nhân, các nhà tài trợ, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm xây dựng hơn 20 cây cầu nông thôn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của VREC & HREC. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở”, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC và HREC nhấn mạnh.

Dự kiến, VREC & HREC sẽ xây dựng 7 cây cầu từ thiện trong năm 2022 tại các tỉnh: Bến Tre, Long An (huyện Bến Lức và Thủ Thừa), TP.HCM (huyện Củ Chi và Hóc Môn), Bình Định và Tiền Giang.

Có thể bạn quan tâm