Bộ GTVT: Đảm bảo an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Bộ GTVT yêu cầu các lực lượng chức năng cần đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Hà Nội.
Bộ GTVT: Đảm bảo an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Trong công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an ninh trật tự và ATGT tại trạm thu phí.

Bộ GTVT ghi nhận vừa qua đã xảy ra hiện tượng một số lái xe phản đối, dừng xe tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư (Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8) và cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí

Theo Bộ GTVT, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí đường bộ để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên.

Trước đó, ngày 18/12, hàng chục tài xế tập trung tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài để phản đối việc thu phí dẫn đến việc chủ đầu tư phải xả trạm.

Các lái xe mang theo băng rôn yêu cầu di dời trạm về tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên thay vì đặt tại cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Nhiều xe ô tô với băng rôn được dán tại các vị trí dễ quan sát trên xe như nắp capo, bên hông xe…Nội dung được viết trên các băng rôn căng trên xe, như: “Phản đối Vietracimex thu hoàn vốn cho tuyến tránh TP Vĩnh Yên”, “Yêu cầu Vietracimex dỡ trạm BOT này và chuyển về tuyến tránh”, “Không đi đường tránh sao lại phải trả tiền”…

Trước đó, đã ít nhất 2 lần TP. Hà Nội đề nghị Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài về vị trí đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạnh nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hình ảnh của đất nước.

Gần đây nhất, TP.Hà Nội khẳng định, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài không phải là thu phí dịch vụ hoàn vốn cho đường Võ Văn Kiệt mà hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Việc người dân không sử dụng đường tránh vẫn phải nộp phí sử dụng đường bộ là không đúng. Người dân, cử tri Hà Nội rất bức xúc về việc này.

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "cả nước phải là một đoàn quân" với tinh thần tăng tốc, bứt phá, đột phá, bắt kịp, tiến cùng và vượt lên để phát triển ngành công nghiệp, trong đó có mục tiêu chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết.