Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo TPCN quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo 2 sản phẩm bảo vệ sức khỏe "Bảo Nhãn Vương" và "DAVI SUKI" vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo TPCN quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc

Trong thời gian vừa qua, trên một số website có đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SUKI gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SHUKI do Công ty CP Công nghệ quốc tế Đại Việt, địa chỉ tại số 28, ngõ 317, phố Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại địa điểm kinh doanh Nhà máy Lạng Sơn Công ty CP Công nghệ quốc tế Đại Việt, địa chỉ tại thôn Bến Lường, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh bảo tới người dân thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhãn Vương trên một số website và mạng xã hội có đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhãn Vương vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty CP liên doanh Dược mỹ phẩm Diamond Pháp (địa chỉ tại KCN Đồng Văn 2, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sản xuất và Công ty CP Thương mại Dược phẩm Merlin Pharma Việt Nam (địa chỉ tại thôn Đại Duy, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành đối với các vi phạm trên. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link để quyết định mua và sử dụng các sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…