Boutique Hotel – Xu hướng của du lịch thế giới
Boutique Hotel không phải là một khái niệm xa lạ. Loại hình này đã xuất hiện ở những trung tâm thế giới như New York, London từ những năm đầu thập niên 80. Đây là một loại hình khách sạn quy mô nhỏ khoảng 10-100 phòng bài trí theo một phong cách kiến trúc đặc biệt với tiện nghi sang trọng. Một trong những ưu điểm đặc biệt của Boutique Hotel, đấy chính là chú trọng vào những trải nghiệm đẳng cấp và linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.
Công nghệ vào cuộc với sự xuất hiện của các ứng dụng đặt phòng Online càng khiến Boutique Hotel trở thành đối thủ nặng kí của hệ thống khách sạn 3-5 sao. Thêm vào đó là sự xuất hiện của thế hệ Millennial – thế hệ đề cao trải nghiệm văn hóa đích thực. Boutique Hotel bởi vậy càng trở thành một xu thế “hái ra tiền”. Theo nghiên cứu của IBISWORLD, dù chỉ chiếm khoảng 5% thị phần, ngành công nghiệp khách sạn Boutique đã tăng trưởng 6.1%/năm và dự kiến sẽ bứt phá ngoạn mục vào năm 2019.
Xu hướng đổ bộ vào Hạ Long
Thực tế cho thấy, cuộc đổ bộ với hơn 7,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2018 đến Quảng Ninh đã tạo áp lực không hề nhỏ lên du lịch Hạ Long về các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các cơ sở lưu trú đẳng cấp 5 sao. Thiếu cơ sở lưu trú trở thành một bài toán mà du lịch Hạ Long cần phải giải gấp. Bởi lẽ, vào cuối tuần hoặc thời điểm nghỉ lễ, công suất phòng ở Hạ Long lên tới 90-100%. “Tôi đã phải liên hệ tới 3 khách sạn mới đặt được phòng cho gia đình chuyến đi nghỉ hè cuối tháng 7 vừa rồi” – chị Hà Linh (Hà Nội) chia sẻ.
Dự đoán được cơ hội kinh doanh vàng này, Tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới Boutique Shophouse đẳng cấp. Với diện tích lên tới 300m2/sàn, từ 3.5-5 tầng, có thể tối ưu 25 phòng, 3 mặt thoáng, mặt tiền rộng tới 12m, Boutique Shophouse được đánh giá là sản phẩm “đo ni đóng giày” để kinh doanh Boutique Hotel. Ngoài ra, vị trí đắc địa nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, ngay cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, cận kề quảng trường Sun Carnival Plaza càng khẳng định dư địa tăng trưởng cho Boutique Shophouse.
Sở dĩ nói vậy là bởi, mini hotel tự xây sẽ khó vận hành phát triển trên một hệ thống đạt tiêu chuẩn 5 sao. Trong khi Boutique Shophouse lại trao vào tay các nhà đầu tư những lợi ích vượt trội, không chỉ vị trí đắc địa đón trọn luồng du khách, mà còn là những chuẩn mực của nghỉ dưỡng 5 sao với sự uy tín của chủ đầu tư Sun Group. Chuẩn mực này chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách tây khó tính – những người luôn sẵn sàng “bạo chi” để tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và cao cấp.
Thực tế cho thấy, Hạ Long 2 năm trở lại đây đã trở thành điểm đến 4 mùa. Nếu như mùa hè, Hạ Long đón luồng du khách nội địa và khách du lịch châu Á. Thì mùa đông, đặc biệt là vào các dịp lễ, nghỉ đông của các nước phương Tây, Hạ Long lại vô cùng hấp dẫn du khách quốc tế từ Châu Âu, Châu Mỹ,… đối tượng khách luôn có những đòi hỏi và sự chuẩn mực về cơ sở lưu trú. Bởi thế, đây sẽ là cơ hội hiếm có để Boutique Shophouse trở thành “cỗ máy in tiền” tại Hạ Long.
Không chỉ có lợi thế “kim cương” về mặt bằng, Boutique Shophouse còn được các nhà đầu tư săn đón với chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn áp dụng từ 06/08/2018 đến 30/9/2018. Theo đó, khách hàng không vay vốn ngân hàng sẽ được chiết khấu 5.5% trên giá bán, tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 01 tỷ VND (nếu ký VBTT trước ngày 11/9) chiết khấu thêm 5% trên giá bán nếu thanh toán sớm 100% (không muộn hơn ngày 31/08/2018). Khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được hỗ trợ vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse, lãi suất 0% trong 18 tháng, tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 01 tỷ VND (nếu ký VBTT trước ngày 11/9). Đặc biệt, chính sách này chỉ áp dụng với 10 căn, dành cho những nhà đầu tư thông thái nhanh tay nắm bắt cơ hội.
Do điều kiện thời tiết, BTC xin thông báo lùi lịch trình sắp tới của chuỗi sự kiện "4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ" để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như chất lượng chương trình: 18/08/2018: Lễ hội Aloha 26/08/2018: Lễ hội Panafest 01/09/2018: Lễ hội Yosakoi |