Bữa sáng doanh nhân 1/10: Chuẩn bị cho Gala Doanh nhân Thăng Long

Nội dung chủ yếu được trao đổi trong chương trình Bữa sáng doanh nhân thường kỳ ngày 1/10 xoay quanh việc tổ chức Gala Doanh nhân Thăng Long kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Bữa sáng doanh nhân 1/10: Chuẩn bị cho Gala Doanh nhân Thăng Long

Dự kiến, chương trình Gala Doanh nhân Thăng Long năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 10/10. Tại thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho sự kiện đang dần được hoàn thiện.

Chủ tịch VACOD – HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, chương trình năm nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã xác nhận sẽ đến tham dự.

Trước đó, ngày 27/9, ban lãnh đạo của HBA đã qua chào và chúc mừng Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận nhiệm vụ mới. Đoàn làm việc của HBA là đoàn Doanh nhân đầu tiên Chủ tịch Trần Sỹ Thanh tiếp trên cương vị mới.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã báo cáo với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về hoạt động và thành tích của HBA.

Lãnh đạo HBA chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND TP. Hà Nội
Lãnh đạo HBA chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Theo đó, hiệp hội được thành lập từ năm 2006. Giai đoạn đó, TP Hà Nội bắt đầu thành lập các Tổng Công ty theo quyết định 90 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên ở Hà Nội thời điểm đó chỉ có một số doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng một số hiệp hội rời rạc. Do đó, Thành ủy Hà Nội có chủ trương thành lập Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội để tập hợp lực lượng doanh nghiệp và là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Đến năm 2007, Hiệp hội đã đứng ra triển khai Diễn đàn doanh nghiệp Thủ đô các nước ASEAN. Đây là diễn đàn quan trọng trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình sang phát triển kinh tế đối ngoại, do đó Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước lúc đó như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Diễn đàn đã thành công tốt đẹp và được đánh giá cao, do đó cuối năm 2007, HBA đã vinh dự được trao thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Năm 2008, Thành ủy Hà Nội cũng giao cho Hiệp hội triển khai chương trình Gala Donah nhân Thăng Long, và Hiệp hội đã xây dựng chương trình này thành chương trình thường niên để vinh danh những doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô tiêu biểu.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm, trong chương trình Gala Doanh nhân Thăng Long này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đến tham dự và phát biểu chỉ đạo để chúc mừng doanh nhân Việt Nam.

Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cho biết sẽ sắp xếp tăng cường giao lưu, đối thoại với doanh nghiệp thủ đô, đồng thời xác nhận tham dự chương trình Gala Doanh nhân Thăng Long trong ngày 10/10 sắp tới.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình Bữa sáng doanh nhân, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cùng ban thường vụ 2 hiệp hội đã có những trao đổi kỹ hơn về cách tổ chức chương trình. Đồng thời thảo luận cả về những chuẩn bị cho Đại hội lần thứ III của Hiệp hội doanh nghiệp phát triển hàng tiêu dùng VACOD sắp tới.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

Bữa sáng doanh nhân 1/10: Chuẩn bị cho Gala Doanh nhân Thăng Long ảnh 2

Có thể bạn quan tâm