BVSC được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2020

Năm thứ 3 liên tiếp, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020.
Bà Bùi Thị Mai Hiên-Giám đốc Nhân sự BVSC đại diện nhận giải thưởng
Bà Bùi Thị Mai Hiên-Giám đốc Nhân sự BVSC đại diện nhận giải thưởng

Ngày 10/12 vừa qua, tại Khách sạn Sheraton Hà Nội, với sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo các Bộ LĐTB&XH, Bộ Tài nguyên môi trường, Tổng liên đoàn LĐVN & Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra Lễ công bố & vinh danh các doanh nghiệp bền vững năm 2020.

Năm nay, VCCI tiếp tục phối hợp với Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) tổ chức "Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam". Đây là chương trình vinh danh các doanh nghiệp có chiến lược phát triển bền vững, gắn kết giữa mục tiêu tăng trưởng kinh doanh với các mục tiêu về môi trường và xã hội.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn được đánh giá dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (bộ chỉ số CSI) với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động. CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) mà Việt Nam đã ký kết gần đây (như CPTPP – Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu phát triển bền vững và Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững đã được đơn giản hóa và lồng ghép vào Bộ chỉ số CSI 2020. Đây là năm thứ 3 BVSC tham gia chương trình bình chọn và tiếp tục được vinh danh trong TOP 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020.

Bên cạnh việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế ổn định, BVSC đồng thời triển khai các mục tiêu về môi trường và xã hội. Năm 2019, lợi nhuận sau thuế của BVSC đạt 135,51 tỷ đồng, hoàn thành 105,87% kế hoạch năm. Hiệu quả kinh doanh tốt góp phần quan trọng để BVSC đẩy mạnh thực hiện những cam kết với người lao động thông qua các đãi ngộ tài chính và phi tài chính của công ty.

Định hướng phát triển bền vững được Công ty xây dựng từ rất sớm và cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể trong từng năm, qua đó giúp Công ty trụ vững trước những thách thức biến động từ bên ngoài. Trong năm 2020, mặc dù ảnh hưởng khá lớn từ đại dịch Covid 19 song ưu tiên hàng đầu của BVSC là tạo sự ổn định về đội ngũ nhân sự, đặc biệt là ổn định về tâm lý. Công ty triển khai các kế hoạch cắt giảm chi phí vận hành trên diện rộng nhưng không thực hiện cắt giảm định biên nhân sự, không giảm lương và các chính sách phúc lợi của người lao động. Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhằm chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch phát triển trong giai đoạn kế tiếp, trong đó tiêu biểu là chương trình Future Broker 2020 (tháng 6/2020)…

Song song, các hoạt động CSR vẫn tiếp tục được BVSC chú trọng và thực hiện đều đặn bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ Covid-19. Chương trình “Suất cơm từ thiện” hàng quý, các chương trình tặng quà cho học sinh hiếu học tại một số tỉnh ở Miền Tây, chương trình “Chung tay tiết kiệm – Bật đúng lúc, tắt đúng giờ” đối phó với dịch Covid-19, chương trình “Mang hơi ấm tới vùng cao 2020” đã trao tặng 300 suất quà, trị giá hơn 200 triệu đồng cho các gia đình, các em học sinh tại xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.