Cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao sức khỏe cho người dân

Bộ Y tế vừa phối hợp với Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh Thế giới 19/11 tại Hà Nội.
Cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao sức khỏe cho người dân

Sự kiện diễn ra cũng nhằm tổng kết các hoạt động “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho người dân thông qua các mô hình truyền thông và giáo dục về vệ sinh và sức khỏe bền vững.

PGS. TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế cho biết việc xây dựng, sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống các dịch, bệnh đường tiêu hoá như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, giun sán, bệnh tay chân miệng, góp phần cải thiện suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi. TS. Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh việc xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cũng như xử lý an toàn nước thải, bùn thải từ các nhà vệ sinh.

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới năm 2013, tại khu vực đô thị 94% người dân có nhà vệ sinh trong đó 90% sử dụng bể tự hoại làm công trình xử lý tại chỗ. Chỉ có khoảng 10% lượng nước thải và 4% lượng phân bùn từ các bể tự hoại này được xử lý, còn lại hầu hết nước thải được xả thẳng ra hệ thống tiêu thoát nước bề mặt gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước. Do vậy, bên cạnh việc tuyên truyền về sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh cần phải có các giải pháp tăng cường xử lý đối với nước thải, chất thải nói chung và bùn thải tự hoại nói riêng nhằm giảm phát thải nguồn gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Vũ Quốc Đạt - Giám đốc Phát triển khách hàng - Unilever Việt Nam, cho biết trong thời gian từ năm 2012 đến nay Quỹ Unilever Việt Nam đã phối hợp triển khai thực hiện Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn nhằm nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường, mục tiêu đến năm 2020 góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 20 triệu người dân Việt Nam.

Kết quả của các hoạt động triển khai thực hiện từ năm 2012 đến nay đã xây dựng, sửa chữa và nâng cấp hơn 604 nhà vệ sinh trong cam kết 800 nhà vệ sinh đến năm 2018; Chương trình giúp nâng cao nhận thức về giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho 2,1 triệu người dân và hơn 100.000 em học sinh học sinh tiểu học. Trong thời gian tới Quỹ Unilever Việt Nam khẳng định cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam để cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam.

Đặc biệt trong năm nay, để hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới, Unilever Việt Nam – Nhãn hàng Vim cam kết chung tay cùng các Bộ, ban ngành và các đối tác chiến lược giúp trẻ em có nhà vệ sinh sạch và an toàn bằng những hành động vô cùng thiết thực. Với mỗi một chai Vim được bán ra, nhãn hàng Vim sẽ ủng hộ một chai Vim tới các hộ gia đình nông thôn nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân, đặc biệt cho trẻ em nông thôn Việt Nam...

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.