Ngày 11/3, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên cho các trung tâm đăng kiểm, đồng thời mở lớp đào tạo thêm 167 cán bộ về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ...
Đức Mạnh
Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng, trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều kiến nghị để giải quyết ùn tắc đăng kiểm. Trong đó có đề nghị lực lượng công an, quân đội hỗ trợ đăng kiểm.
Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải còn đề nghị mỗi đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chỉ cần bố trí 1 đăng kiểm viên bậc cao, mỗi dây chuyền kiểm định chỉ cần bố trí đăng kiểm viên có đủ năng lực. Với trường hợp đăng kiểm viên đã bị thu hồi giấy chứng nhận theo quy định (bao gồm các đăng kiểm viên đã nghỉ hưu theo chế độ), Bộ Giao thông vận tải đề nghị đánh giá lại để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên....
Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị không giới hạn công suất, số lượng xe cơ giới được kiểm định của đơn vị đăng kiểm; đề xuất cho phép các đơn vị đăng kiểm đã bị đình chỉ hoạt động được hoạt động trở lại nếu đã đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực...
Bộ Giao thông vận tải đề xuất cho phép các phương tiện quá hạn đăng kiểm trong vòng 15 ngày được di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Các phương tiện này không được chở người, hàng hóa, kinh doanh vận tải.
Sáng 11/3, giữa những sai phạm tại Cục Đăng kiểm, Cục này đã có Cục trưởng mới.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Chiến Thắng
Theo đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ Giao thông Vận tải) giữ chức Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ông Nguyễn Chiến Thắng là cán bộ có nhiều năm công tác tại Bộ Giao thông Vận tải.
Ông Nguyễn Chiến Thắng từng là Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Giao thông Vận tải.
Tháng 12/2011, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng, Trưởng ban Ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp giao thông vận tải (Vụ Quản lý doanh nghiệp)
Tháng tháng 10/2014, ông Nguyễn Chiến Thắng được luân chuyển tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2010-2015 và được giới thiệu để bầu giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái.
Tháng 7/2021, sau thời gian luân chuyển tại Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1208/QĐ-BGTVT tiếp nhận ông Nguyễn Chiến Thắng làm Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp kể từ ngày 2/7/2021.
Bắt đầu từ ngày 1/2, chủ xe được tra cứu thông tin đăng kiểm online qua website của Cục Đăng kiểm Việt Nam; được đề nghị cấp thông tin dưới dạng văn bản...
Thông tin về vụ án tại một số trung tâm đăng kiểm Bộ Công an cho biết, đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 248 bị can với các tội danh như nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác…
Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông.
Tại cơ quan điều tra, bà Vũ Thị Thúy đã khai nhận các hoạt động đầu tư, kinh doanh của công ty Nhật Nam đều chưa thu được lợi nhuận. Công ty Nhật Nam không có dự án, bất động sản nào tại tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bình Thuận như quảng cáo cho các cá nhân...
Sáng nay (29/9), đoàn DN thuộc Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Thường trực dẫn đoàn đã đến thăm quan, tìm hiểu sản phẩm nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh với các DN Chiết Giang, Trung Quốc tại Triển lãm Chiết Giang 2023...
Theo Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, việc áp dụng quy định thuế tối thiểu toàn cầu giúp Việt Nam tăng nguồn thu ngân sách từ nguồn thuế bổ sung; tăng cường hội nhập quốc tế; giảm thiểu hiện tượng trốn thuế, tránh thuế, chuyển giá, chuyển lợi nhuận…
Tính đến 22/9, tổng thu ngân sách của Lâm Đồng đạt hơn 9.039 tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ nhà đất chỉ đạt hơn 1.103 tỷ đồng, trong khi nguồn thu từ hoạt động xổ số kiến thiết đạt hơn 1.542 tỷ đồng.
Từ nay đến tháng 11/2024, các bộ, cơ quan trung ương, UBND cấp tỉnh phải hoàn thành xử lý xe ô tô dôi dư theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các văn bản quy định chi tiết có liên quan…
Chiều 26/9, Uỷ viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Thứ trưởng Bộ Thương mại và Hội nhập Kazakhstan Kairat Torebayev; Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai và TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD – HBA đã cắt băng khai trương Văn phòng trưng bày sản phẩm hàng hoá Việt Nam…
Trong thời gian công tác Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối trực thuộc Trung ương được sử dụng thường xuyên một xe ô tô với giá mua tối đa 1,55 tỷ đồng/xe...
Mỗi năm, hơn 8.000 tấn đồ lặn được đưa đến các bãi chôn lấp khắp nơi trên thế giới. Tiềm năng tái chế vật liệu may đồ lặn còn hạn chế nên vẫn tồn tại những rủi ro cho đa dạng sinh học và phát thải từ các bãi chôn lấp...
15 doanh nghiệp của hai Hiệp hội VACOD và HBA đã bắt đầu chương trình làm việc sôi động và hiệu quả tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan và thành phố Astana của Kazakhstan…
Mạng lưới Nữ lãnh đạo Tiên phong WELEAD (WeLead) phối hợp Cục Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đồng tổ chức Diễn đàn Doanh nhân Nữ 2023 với chủ đề “Kinh doanh bền vững - Chìa khóa tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp do nữ làm chủ”...
Tháng 10/2023, loạt chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng. Đáng chú ý có thể kể đến như Công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm; triệu hồi ô tô nhập khẩu bị lỗi kỹ thuật; Quy định đăng ký lưu hành thuốc gia công...
Chính phủ giao các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội và TP.HCM căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông…
Brussels đã mở màn cuộc chiến xe điện với Trung Quốc, nhưng câu hỏi là liệu lịch sử có lặp lại như cách đây một thập kỷ, khi Trung Quốc chia rẽ EU trong cuộc chiến về tấm pin mặt trời?