Canon xây tặng trường thứ 55 tại Việt Nam

Canon Marketing Việt Nam vừa chính thức đưa vào hoạt động điểm trường thôn Tam Hiệp thuộc tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam. Công trình do Canon phối hợp với Phòng Giáo dục Đại Lộc xây tặng cho các em
Canon xây tặng trường thứ 55 tại Việt Nam

Theo đó, ngôi trường sẽ là nơi học tập của 20 trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật trong độ tuổi từ 5-8. Các em được dạy kiến thức phổ thông, bao gồm chữ Kinh và các phép toán cộng trừ cơ bản.

Ông Hiroshi Yokota - Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Canon luôn nỗ lực thực hiện cam kết “kyosei” toàn cầu là sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng. Chúng tôi thấy lãng phí khi chứng kiến những mầm non tương lai thiếu điều kiện để phát triển tài năng, vì thế chúng tôi quyết định xây dựng lớp học tạo tiền đề tương lai tốt đẹp hơn cho các em.”

Dưới sự dìu dắt của thầy Trương Phước, điểm trường thôn Tam Hiệp (Tiểu Học Lê Phong) với giá trị xây dựng khoảng 500 triệu là trường học đầu tiên của xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thầy Phước chia sẻ: “Phần lớn các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Kinh tế gia đình các em phụ thuộc hoàn toàn vào nghề nông và chăn nuôi, điều này gây hạn chế sức bật tương lai các em. Giáo dục chính là chìa khóa thắp sáng tương lai cho không chỉ 20 học sinh hôm nay mà còn là những thế hệ học sinh tiếp theo. Chúng tôi trân trọng món quà nhân văn mà Canon gửi tặng.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam phát biểu tại lễ trao tặng

Ông Huỳnh Ngọc Ánh - Đại diện Phòng Giáo Dục huyện Đại Lộc – đơn vị đồng hành cùng Canon xây dựng trường học cho biết: “Chúng tôi vô cùng trân trọng nỗ lực to lớn của Canon trong việc bồi dưỡng thế hệ tương lai. Chúng tôi luôn hoan nghênh và hỗ trợ hết mình đối với những dự án ý nghĩa như thế này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được các hoạt động hảo tâm từ các đơn vị có cùng quan điểm và hành động thiết thực như Canon.”

Sau buổi lễ, đại diện Canon Marketing Việt Nam cũng như Trường tiểu học Lê Phong đã đến thăm và động viên hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Nguyễn Dũng và em Bùi Thanh Thúy là học sinh lớp hai và ba trường tiểu học Lê Phong. Tuy mới 7 tuổi, em Nguyễn Dũng đã mồ côi cha mẹ, hiện đang sống cùng với ông nội mất khả năng lao động. Trường hợp của em Bùi Thanh Thuý thì khó khăn hơn khi mắc chứng bệnh tụt huyết cầu nặng. Thuộc diện nghèo nhất thôn, dù được gia đình nhiều lần điều trị nhưng sức khỏe em chưa có dấu hiệu tiến triển tích cực.

Dự án này nằm trong cam kết hỗ trợ cộng đồng Việt Nam mà Canon đã không ngừng thực hiện từ năm 2009 tới nay. Tính đến thời điểm này, dự án đã hỗ trợ 55 trường học trên khắp Việt Nam như trường tiểu học Điện Quan tỉnh Lào Cai, trường tiểu học Nà Liềng tỉnh Yên Bái, trường trung học Trần Hợi 2 tỉnh Cà Mau cùng hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và 240 xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.