Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp

Đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021 với tổng doanh thu 4.000 tỷ đồng, Cen Land (CRE) liên tục có những chiến lược mới tấn công dồn dập thị trường bất động sản ngay từ đầu năm.
Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp

Đầu năm tăng tốc, mở rộng thị phần

Theo lãnh đạo của Cen Land, dịch bệnh và ảnh hưởng suy giảm kinh tế tác động tới thị trường bất động sản nhưng với các doanh nghiệp đây là cuộc sàng lọc lớn, đánh giá sức khoẻ doanh nghiệp và bản lĩnh lãnh đạo. Bài học năm 2020 là kinh nghiệm đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phải chuyển đổi nhanh thần tốc, sẵn sàng với cái mới để chiếm lĩnh thị trường.

Đổi mới mô hình kinh doanh nhằm thích ứng với tình hình mới (Covid và hậu Covid) giúp Cen Land tiếp tục giữ vững vị thế của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hàng đầu trên thị trường và sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Xác định sản phẩm có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, Cen Land chủ động tìm kiếm nguồn dự án từ các chủ đầu tư thông qua kênh phân phối và đầu tư thứ cấp. Chưa hết quý I năm 2021, Cen Land liên tục tung ra các dự án “đinh”. Cen Land công bố đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng vào 2 dự án lớn tại Hà Nội và 1 dự án ở Bình Dương. Hai dự án tại Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng bao gồm 235 lô liền kề biệt thự tại dự án Louis City Hoàng Mai và 156 lô tại dự án Hinode Royal Park. Các dự án trên đều có giao dịch sôi động và tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho mảng đầu tư thứ cấp.

Bình Minh Garden là một trong những dự án trọng điểm của Cen Land trong năm 2021
Bình Minh Garden là một trong những dự án trọng điểm của Cen Land trong năm 2021

Ở mảng phân phối, Cen Land có nguồn sản phẩm bán hàng đa dạng ở nhiều loại hình và phân khúc. Một số dự án nổi bật tại miền Bắc như: The Manor Central Park, Louis City, Bình Minh Garden, Kiến Hưng Luxury, Xanh Villas (Hà Nội); Vườn Vua Resort, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ)… Tại khu vực phía Nam, một số dự án nổi như Sol City tại TP HCM, Happy One Central tại Bình Dương, Stella Mega City Cần Thơ và một số dự án của Vinhomes tại khu vực phía Nam.

Bên cạnh việc tung ra các dự án khuấy đảo thị trường, thế mạnh của Cen Land còn nằm ở lực lượng bán hàng hùng hậu và từ "đòn bẩy" công nghệ Cen Homes. Nòng cốt hiện nay của Cen Land là 2 đội quân chiến lược Cen STDA và Cen CHS. Họ đều là những chiến binh tinh nhuệ sẵn sàng chinh chiến với những thị trường mới.

Không chỉ vậy, đội phát triển sàn liên kết từ Cen Homes đã chính thức sát nhập vào Cen Land, trở thành lực lương bán hàng số 3 hùng hậu không giới hạn số lượng. Trong năm 2020, trái ngược với nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa văn phòng thì hàng loạt văn phòng giao dịch địa phương Cen Land được nâng tầm vị thế thành mô hình công ty cổ phần.

Mở rộng lĩnh vực kinh doanh, HĐQT Cen Land đã thông qua nghị quyết về việc thực hiện nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty TNHH Đầu tư và quản lý thương hiệu Cen tại Công ty cổ phần Cen Housing, trong đó tổng số cổ phần nhận chuyển nhượng: 510.000 cổ phần, tương ứng với 51% tổng vốn điều lệ của Cen Housing. Tổng giá trị chuyển nhượng là 5,1 tỷ đồng.

Cen Housing là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái của Cen Land ở mảng kinh doanh nhà lẻ, bất động sản thứ cấp, giúp giải quyết vấn đề thanh khoản cho các chủ sở hữu đã mua và sở hữu bất động sản tại các dự án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động mua bán bất động sản thứ cấp và nhà lẻ. Đây là một phân khúc thị trường đầy tiềm năng, phần lớn thị phần đang thuộc về các văn phòng môi giới nhỏ và vừa.

Giữ vững vị thế

Trên thị trường, Cen Land đang là thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với thị phần lớn và chiếm ưu thế. Thời điểm bất động sản khởi sắc, Cen Land đã gặt hái được nhiều thành công nhờ chiến lược môi giới phủ khắp thị trường lên tới hàng nghìn nhân viên.

Theo lãnh đạo của Cen Land, ở giai đoạn mới này, Cen Land tiếp tục tập trung vào yếu tố con người với ba mũi tổng tiến công vào thị trường bất động sản. Đội quân STDA và CHS và sàn liên kết sẽ tập trung vào việc phân phối sản phẩm trực tiếp của chủ đầu tư tới khách hàng, còn Cen Housing sẽ đảm nhiệm ở vai trò tiếp nhận chào bán nhà đơn lẻ, thị trường thứ cấp. Như vậy, đội quân bán hàng của Cen Land đã phủ kín thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ đầu tư lẫn người mua nhà ở mọi phân khúc, loại hình bất động sản.

Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes
Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes

Trong thời gian tới, Cen Land sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ để sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và trở thành nền tảng proptech lớn nhất Việt Nam. Trước đó, Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes.

Với định hướng chiến lược rõ ràng, tiềm lực mạnh về quản trị, tài chính, hệ thống phân phối, Cen Land đặt kế hoạch 2021 dự kiến sẽ có doanh thu hơn 4000 tỷ và  sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình từ nay đến 2023 ít nhất 80%/năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE của Cen Land tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Tính tới ngày 11/3, CRE đang giao dịch ở mức giá khoảng 27.1 nghìn đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường khoảng 2.601 tỷ đồng.

Ngay trong tháng 2 tháng đầu năm, Cen Land môi giới thành công 1.788 sản phẩm với tổng giá trị giao dịch hơn 7.500 tỷ đồng, doanh thu môi giới ước tính đạt 252 tỷ đồng tăng hơn 81% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Cen Sài Gòn ghi nhận lượng giao dịch tăng vọt lên tới hơn 600, doanh số môi giới ước tính hơn 64 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.