CEO Trần Thị Cẩm Tú: “Eximrs kiên định với con đường đã chọn"

Triển khai thành công hai dự án căn hộ, đưa ra thị 800 đơn vị sản phẩm chỉ trong vòng 3 tháng, mang lại hàng ngàn tỷ đồng cho các chủ đầu tư, Eximrs là một công ty phân phối hiếm hoi đạt được những co
CEO Trần Thị Cẩm Tú: “Eximrs kiên định với con đường đã chọn"

Trong bối cảnh thị trường địa ốc có những biến động, nhiều công ty phân phối gặp không ít khó khăn, đây quả là một “kì tích”. Dành cho Thương Gia cuộc phỏng vấn vào một buổi chiều muộn cuối năm tại văn phòng Eximrs, CEO Trần Thị Cẩm Tú, đã hé lộ những điểm quan trọng cho sự thành công đó.

Sau “trận đánh” đất nền tại đại đô thị Long Hưng City (Biên Hòa, Đồng Nai), nhiều người đã gắn cho chị thương hiệu mới “chuyên trị” đất nền. Có vẻ trong chiến lược kinh doanh, Eximrs đã thay đổi định hướng?

Thật ra đó chỉ là sự hiểu nhầm. Trong kinh doanh có từng thời điểm mình sẽ chọn phân khúc này hay phân khúc khác mà thôi. Trở lại câu chuyện đại dự án Long Hưng City, đó là một cơ duyên. Qua những người đàn anh đi trước tôi may mắn tiếp cận dự án này.

Sau khi tính toán tôi cùng đội ngũ Eximrs và các đối tác đã bắt tay vào triển khai. Vào tháng 8/2016, Eximrs đã chính thức công bố triển khai dự án và mất 12 tháng sau chúng tôi đã giải quyết hơn 1000 sản phẩm và mang về cho chủ đầu tư gần 1000 tỷ đồng.

Đó quả thật là một bước đột phá cũng là sự bất ngờ của Công ty với đội ngũ chỉ gần 200 nhân viên. Tuy nhiên, Eximrs không hề thay đổi định hướng. Công ty vẫn kiên định với sứ mạng được đặt ra: Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và làm lợi cho nhà đầu tư.

Thường khi nói về sứ mạng và tầm nhìn của doanh nghiệp người ta thường dùng những mỹ từ. Eximrs đã hiện thực hóa “dịch vụ tốt nhất cho khách” và “làm lợi cho nhà đầu tư” như thế nào?

Tôi xin tiếp câu chuyện đã chia sẻ trên đây. Sau khi triển khai xong gian đoạn 2 Long Hưng City, Eximrs quay trở lại Sài Gòn với phân khúc quen thuộc, căn hộ chung cư. Khi bàn với chủ đầu tư Công ty CP Nhà Sài Gòn, để triển khai dự án Saigonhomes tại Bình Tân, tôi không nhận được sự đồng thuận cao của các cộng sự. Lý do là đây là dự án có vị trí khá xa và giá bán cũng không phải là rẻ.

Xin giải thích thêm với anh là trong kinh doanh địa ốc, vị trí tỷ lệ thuận với giá bán. Hơn nữa, Nhà Sài Gòn là một tân binh của thị trường nên sự lo lắng trong công ty là có thật. Tôi đã mất khá nhiều đêm để trăn trở, tính toán. Và cuối cùng vẫn đi đến quyết định nhận là đối tác phân phối độc quyền dự án này vào tháng 9/2017. Và chỉ hơn 45 ngày gần 400 căn hộ của dự án đã nhận đặt chỗ và chờ những thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai hợp đồng mua bán ngay sau đó. Lý do mà chúng tôi thành công ở dự án này chính là nằm ở hai điểm quan trọng: làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ chuyên nghiệp của Eximrs và mang về nguồn tài chính đúng cam kết cho chủ đầu tư.

Như vậy, Eximrs trở thành một đơn vị phân phối đa năng và không hạn chế bất kì danh mục sản phẩm nào?

Thực ra, chúng tôi cũng đã nghĩ đến sự chuyên biệt khi công ty phát triển đến một thời điểm nhất định. Nhưng trên thực tế, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn chưa phù hợp cho loại hình công ty chuyên biệt kiểu như vậy. Thay vào đó, thị trường cần một công ty làm đúng cam kết và mang lại lợi ích cho các bên liên quan: khách hàng, nhà đầu tư và cả nhân viên. Do vậy, trong định hướng sắp tới Eximrs vẫn song song hai mảng quan trọng: căn hộ chung cư và đất nền. Và trong chiến lược lâu dài, Eximrs cũng dần chuyên biệt hóa bằng cách sẽ đầu tư vào các công ty có thế mạnh riêng và liên kết thành một chuỗi liên hoàn. Hiện tại, chúng tôi đã bắt đầu triển khai theo mô hình kiểu như vậy.

Theo tôi biết, Eximrs đã liên tiếp nhận phân phối độc quyền nhiều dự án căn hộ và đã triển khai thành công trong thời gian rất ngắn? Chị có thể hé lộ bí quyết của sự thành công này?

Sau khi triển khai xong Saigonhomes, chúng tôi tiếp tục với Aurora Residences do DRH Holdings làm chủ đầu tư tại Bến Bình Đông, quận 8. Đây là một dự án được DRH Holdings tâm huyết khi dành đến 780 tỷ đồng để phát triển dự án. Cũng bằng sự chuyên nghiệp và tâm huyết của đội ngũ Eximrs, chúng tôi đã thuyết phục được ban tổng giám đốc của DRH Holdings để trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án.

Vào những ngày cuối cùng của năm 2017, Eximrs đã công bố dự án với thị trường và nhận hiệu ứng tích cực. Cho đến thời điểm đang trao đổi với anh số lượng đặt chỗ của dự án đã vượt quá mong đợi của Eximrs cũng như chủ đầu tư. Đây là một khởi đầu xuông sẻ cho đội ngũ Eximrs trong năm 2018 và hứa hẹn lại một năm thành công nữa cho công ty.

Với những thành công liên tiếp như thế, Eximrs có dự định gì cho chu kì phát triển từ 3 đến 5 năm tới?

Như đã khẳng định với anh ở phần đầu cuộc trao đổi, chúng tôi kiên định với con đường đã chọn: Làm hài lòng ở mức cao nhất cho khách hàng và giữ đúng cam kết mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư, đối tác. Một điểm rất quan trọng là nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của công ty bằng các chính sách lương, thưởng và đào tạo để phát triển chuyên môn và vị trí trong công ty.

Xin chia sẻ với anh là các phó tổng và giám đốc sàn của Eximrs trưởng thành từ vị trí thấp nhất và gắn bó với công ty từ những ngày đầu tiên. Trong một thị trường địa ốc nhiều biến động theo kiểu “thóc lúa ở đâu, bồ câu ở đó” thì sự gắn bó này là một điều hiếm hoi. Và dù trong các trận đánh mang tính nhanh, ngắn hạn hay những chiến dịch có chiến lược dài hạn, Eximrs vẫn kiên định với lợi chọn đó.

Xin cảm ơn và chúc chị nhiều thành công.

 An Nhiên thực hiện

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.