ChatGPT bùng nổ doanh thu nhờ GPT-4o

ChatGPT ghi nhận doanh thu ấn tượng trong tháng 7 nhờ vào sức mạnh đột phá của mô hình GPT-4o…

ChatGPT bùng nổ doanh thu nhờ GPT-4o

Việc ra mắt mô hình GPT-4o "omni" mới của OpenAI vào tháng 5/2024 đã từng tạo ra một cú sốc lớn trong ngành công nghệ, đẩy doanh thu ứng dụng ChatGPT tăng vọt. Kể từ khi mô hình GPT-4o được phát hành, phiên bản di động của chatbot OpenAI đã ghi nhận doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.

Theo dữ liệu từ công ty Appfigures, ứng dụng ChatGPT đã thu về 28 triệu USD doanh thu ròng từ App Store và Google Play trong tháng 7 năm 2024. Doanh thu ròng là tổng số tiền mà OpenAI thực sự giữ lại sau khi đã thanh toán phí cho Apple và Google liên quan đến mua hàng trong ứng dụng.

Điều đáng lưu ý là trong số doanh thu này, App Store của Apple hiện chiếm 83%, đã tăng 20% kể từ tháng 6 năm 2024.

Trước khi tính đến phí cửa hàng ứng dụng, doanh thu của ứng dụng ChatGPT đã ghi nhận 28,9 triệu USD vào tháng 5 và 34 triệu USD vào tháng 6, sau đó đạt mức 39,9 triệu USD vào tháng 7.

Sự gia tăng mạnh mẽ này phản ánh việc đón nhận nồng nhiệt từ thị trường đối với công nghệ mới, đồng thời cho thấy sự chuyển mình của ChatGPT trong việc mở rộng khả năng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

screenshot-1723111355-2320.png
Doanh thu tăng trưởng của Ứng dụng ChatGPT

Với sự ra mắt của GPT-4o, ChatGPT không chỉ mở rộng khả năng xử lý văn bản mà còn bổ sung các tính năng xử lý giọng nói và video. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng phản hồi mà còn cung cấp trải nghiệm tương tác liên tục và gần như thời gian thực, giúp người dùng cảm thấy như đang giao tiếp với một thực thể sống động và tự nhiên.

Nhờ vào những cải tiến này, trải nghiệm với AI trở nên giống con người hơn, và đây chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự gia tăng doanh thu.

Thêm vào đó, nhu cầu cao đối với công nghệ mới này đã thúc đẩy doanh thu của ứng dụng ChatGPT tăng 40% trong tháng 5, theo báo cáo từ Appfigures. Mặc dù tốc độ tăng trưởng đã có phần chậm lại kể từ đó, doanh thu vẫn tiếp tục tăng đáng kể, chứng tỏ sức hút bền bỉ của sản phẩm trên thị trường.

Dựa trên dữ liệu doanh thu của tháng 7, Appfigures ước tính rằng ChatGPT đã thu hút thêm 2 triệu người đăng ký trả phí mới, thiết lập một kỷ lục mới cho ứng dụng di động.

Với sự ra mắt của chế độ giọng nói nâng cao, cung cấp các tương tác thực tế và gần như thời gian thực, Appfigures dự đoán rằng sự tăng trưởng của ứng dụng sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong những tháng tới.

Sự thành công này không chỉ phản ánh sự tiến bộ trong công nghệ AI mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của ChatGPT trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra giá trị lớn cho cả nhà phát triển và người dùng cuối.

Xem thêm

iPhone 16 sẽ không lỡ hẹn với người dùng

iPhone 16 sẽ không lỡ hẹn với người dùng

Việc iPhone 16 series vẫn ra mắt đúng hẹn sẽ giúp Apple duy trì sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường và người dùng không phải chờ đợi lâu hơn để trải nghiệm thế hệ iPhone mới…

Có thể bạn quan tâm

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…