Chỉ số sức mạnh nội tại BCA của TPBank được Moody’s nâng lên mức B1

Moody’s vừa đưa ra thông báo về việc nâng mức xếp hạng tín nhiệm cơ sở BCA của TPBank từ mức B2 (tích cực) lên mức B1 (ổn định). Đây là mức xếp hạng phản ánh sức mạnh nội tại của một tổ chức tài chính
Chỉ số sức mạnh nội tại BCA của TPBank được Moody’s nâng lên mức B1

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã đưa ra công bố trên website chính thức của hãng về thông tin này vào chiều 30/10/2018. Theo đó, chỉ có một vài ngân hàng được Moody’s nâng điểm tín nhiệm trong đợt xếp hạng này, trong đó có Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Trong đợt đánh giá này, Moody’s đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm cơ sở BCA của TPBank lên mức B1. Điều này cho thấy sức mạnh nội tại của TPBank đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, chỉ số xếp hạng rủi ro đối tác (Country Risk Rating) của TPBank cũng được nâng từ mức B1 lên Ba3. Moody’s cũng giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn nhà phát hành nội tệ/ tiền gửi nội tệ của nhà băng ở mức B1. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

Đại diện Moody’s cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

Kết thúc quý 3, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động đạt 4.035 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm 2017, đạt 1.063 tỷ đồng. Nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn ngành cũng như mức kế hoạch đã đề ra. Các hệ số ROA, ROE lần lượt là 1,37% và 20,4%. Hệ số an toàn vốn CAR ở mức 11,07%.

Có thể thấy, TPBank là một trong những nhà băng có sức khỏe ổn định, tài chính minh bạch. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.