Chiếc áo thi đấu của huyền thoại Michael Jordan phá kỷ lục đấu giá với 10,1 triệu USD

Chiếc áo thi đấu “The Last Dance” của VĐV bóng rổ Michael Jordan đã được bán với giá 10,1 triệu USD tại Sotheby’s.
Chiếc áo thi đấu của huyền thoại Michael Jordan phá kỷ lục đấu giá với 10,1 triệu USD

Một chiếc áo thi đấu của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan mặc trong trận đấu đầu tiên của vòng chung kết NBA 1998 đã được bán với giá 10,1 triệu USD, phá vỡ kỷ lục về kỷ vật thể thao trong thi đấu từng được đấu giá. 

Chiếc áo này cũng là món đồ của Michael Jordan đắt nhất từng được bán ra, vượt qua một tấm thiệp có chữ ký có giá 2,7 triệu USD. Sotheby’s ban đầu dự kiến ​​mức giá cho chiếc áo vào khoảng 5 triệu USD, nhưng với 20 đề nghị đấu thầu đã khiến con số cuối cùng cao gấp đôi ước tính. 

Michael Jordan đã mặc chiếc áo này trên đường đến chức vô địch NBA lần thứ sáu của nam VĐV với đội Chicago Bulls, một hành trình được ghi lại trong loạt phim truyền hình nổi tiếng “The Last Dance”. Vào thời điểm đó, trận chung kết năm 1998 là trận chung kết được xem nhiều nhất trong lịch sử, khi khán giả trên toàn cầu theo dõi trận đấu cuối của Jordan cùng Phil Jackson, Scottie Pippen, Dennis Rodman và Steve Kerr.

Michael Jordan

Chicago Bulls đã thua trận đấu có chiếc áo trị giá 10,1 triệu USD này, để chiến thắng rơi vào tay Utah Jazz bất chấp thành tích 33 điểm của Jordan. Trận đấu diễn ra ở Utah và Chicago Bulls đã mặc chiếc áo thi đấu sân khách màu đỏ mang tính biểu tượng của họ. Michael Jordan đã giành được MVP NBA Finals thứ sáu của mình trong mùa giải. 

Với những kỷ lục mới được đặt ra, Sotheby’s đã ghi nhận về “một thế hệ nhà sưu tập mới” khi nói về chương trình đấu giá chiếc áo thi đấu của Michael Jordan. Đầu năm nay, chiếc áo thi đấu của Diego Maradona khi ghi bàn thắng gây tranh cãi "Bàn tay của Chúa" vào lưới đội tuyển Anh ở World Cup 1986 cũng đã được bán với giá 9,3 triệu USD.

Ngoài các bộ sưu tập vật lý, nhà đấu giá có trụ sở tại New York đã thúc đẩy tính hiện đại hóa, bán đấu giá NFT và thậm chí tự hào về metaverse của riêng mình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...