Chính thức khởi động Cuộc thi nghệ thuật từ kiến trúc 2017

Kohler – Thương hiệu chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm và tủ kệ bếp của Mỹ vừa chính thức thông báo khởi động cuộc thi Cảm hứng nghệ thuật từ kiến trúc (Kohler Design Challenge - Ar
Chính thức khởi động Cuộc thi nghệ thuật từ kiến trúc 2017

Cuộc thi là cơ hội dành cho tất cả những nhà thiết kế chuyên nghiệp và nghiệp dư của Việt Nam trên 18 tuổi đang làm việc trong ngành kiến trúc, thiết kế, nội thất, mỹ thuậttại khu vựcThành phố Hồ Chí Minh với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 45.000.000 đồng và sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 7 năm 2017.

Những công trình sở hữu nét đặc sắc trường tồn với thời gian như Kim tự tháp Aztec ở Mexico, quần thể đền đài Angkor Wat ở Campuchia, Lăng Taj Mahal ở Ấn Độ, Thánh địa Mỹ Sơn ở Việt Nam không chỉ nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo mà còn là “ngôn ngữ” đặc trưng cho nền văn hoá riêng của từng quốc gia dân tộc. Vì lẽ đó, có không ít những tác phẩm nghệ thuật, thời trang, văn học đều được dẫn nguồn cảm hứng từ chính các công trình kiến trúc đậm nét văn hoá.

Thầy Trần Văn Bình - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Nghệ thuật - Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Các công trình kiến trúc không chỉ dừng lại ở việc đưa ra giải pháp, những hợp đồng, mà còn phải dựa trên nền tảng văn hóa. Văn hóa và kiến trúc có sự gắn bó rất mật thiết với nhau. Trong kiến trúc không thể thiếu văn hóa và trong văn hóa có nghệ thuật kiến trúc”.

Với mong muốn tôn vinh các biểu tượng kiến trúc trường tồn với thời gian, cũng như mang đến những tác phẩm sáng tạo, cách nhìn và tư duy nghệ thuật hiện đại đồng thời thổi một luồng gió mới vào hình ảnh quen thuộc của các thành tựu kiến trúc vĩ đại, Kohler tổ chức cuộc thi “Cảm hứng nghệ thuật từ kiến trúc” lấy ý tưởng từ nghệ thuật cách điệu hoạ tiết của các công trình kiến trúc nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới.

Cuộc thi bao gồm hai vòng nối tiếp nhau kéo dài xuyên suốt từ ngày 08 tháng 06 đến hết ngày 31 tháng 07 năm 2017 với hai chủ đề hoàn toàn độc lập:

Vòng 1 có tên gọi “Hoa văn cách điệu lấy cảm hứng từ kiến trúc” với đề bài “Cách điệu hoa văn từ các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới” là cuộc đua đến vị trí top 10 của các ứng cử viên tham gia kéo dài từ ngày 8 tháng 6 đến hết ngày 14 tháng 7 năm 2017.

Vòng 2 có tên gọi “Tôn vinh hoa văn cách điệu từ kiến trúc” với đề bài “mô phỏng hoa văn cách điệu trên sản phẩm” kéo dài từ ngày 17 tháng 7 đến hết ngày 31 tháng 7 năm 2017 nhằm tìm kiếm top 3 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi.

Số lượng tác phẩm dự thi của mỗi thí sinh sẽ không bị giới hạn. Tác phẩm dự thi phải bao gồm hai phần: hình ảnh dự thi và bài viết diễn giải thiết kế dài không quá 250 từ. Giải thưởng chung cuộc sẽ được Kohler trao tặng trực tiếp tại Triển lãm Bold. Art 2017 bao gồm 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 01 giải Ba. Những tác phẩm lọt TOp 10 sẽ được nhận chứng nhận thiết kế đẹp top 10 của cuộc thi từ KOHLER Việt Nam.

Bà Tan Beehong - Giám Đốc Tiếp Thị Công ty Kohler, khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Cuộc thi “Cảm hứng nghệ thuật từ kiến trúc” được tổ chức với mong muốn truyền cảm hứng, khơi gợi sự sáng tạo và tìm tòi về nét đặc sắc văn hóa trong kiến trúc. Đây là một sân chơi thật sự bổ ích và lý thú dành cho các nghệ sĩ Việt Nam trong lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật và thiết kế. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được những ý tưởng, câu chuyện đầy ý nghĩa và độc đáo từ các thí sinh”

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.