Cho phép khai thác cảng cạn Nam Đình Vũ giai đoạn 1

Cảng cạn Nam Đình Vũ có diện tích 5ha, năng lực thông qua 50.000 TEU/năm…

Công bố mở cảng cạn Nam Đình Vũ giai đoạn 1.
Công bố mở cảng cạn Nam Đình Vũ giai đoạn 1.

Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 1768/QĐ – BGTVT công bố mở cảng cạn Nam Đình Vũ giai đoạn 1.

Cảng cạn Nam Đình Vũ tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng, do Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ làm chủ đầu tư.

Quyết định nêu rõ, cảng cạn Nam Đình Vũ được phép khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần ICD Nam Đình Vũ thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan.

Cùng với đó, ICD Nam Đình Vũ cần tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, chủ đầu tư có trách nhiệm khai thác, bảo trì các công trình, hạng mục theo đúng mặt bằng giai đoạn 1 đã được công bố và các quy định hiện hành; mọi trường hợp cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng công trình phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam được giao tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và quy định của pháp luật có liên quan.

Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, cảng cạn Nam Đình Vũ nằm trên hành lang vận tải Hà Nội - Hải Phòng, có công suất thông qua tới năm 2030 đạt 50.000 teu/năm, phương thức kết nối của cảng cạn là kết nối đường bộ.

Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng cảng cạn và đưa vào sử dụng bao gồm các hạng mục: Nhà điều hành; hệ thống phòng cháy chữa cháy; nhà kho số 4 - kho chứa hàng; hệ thống điện chiếu sáng; sân bãi kho lưu giữ hàng hóa; cổng chính, cổng phụ và trạm cân; nhà kiểm soát, nhà làm việc, nhà ăn, nhà để xe và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật liên quan khác.

Cảng cạn này kết nối thuận tiện đến các khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Minh Phương, Deep C, các trung tâm logistics, cảng quốc tế Lạch Huyện và nhiều cảng biển khác của Hải Phòng để tạo điều kiện thuận lợi luân chuyển hàng hóa.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...