Chọn phương án giảm mức phí BOT Cai Lậy

Chiều 16/4, đại diện Bộ GTVT cho hay, ưu tiên phương án 1, tức là phương án giảm sâu mức phí, tức khoảng 30% so với ban đầu.
Chọn phương án giảm mức phí BOT Cai Lậy

Trước đó, Bộ GTVT đã xây dựng 5 phương án xử lý đối với việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT QL1 qua TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể, theo Bộ GTVT, phương án 1 sẽ giữ nguyên vị trí trạm như hiện nay, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả phương tiện qua trạm. Mức giảm trung bình là 30%, trong đó xe con giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt (giảm 59%).

Phương án này cũng mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận (đối với TX.Cai Lậy: Thêm xã Long Khánh, Phường 2; đối với huyện Cái Bè: Thêm xã An Cư, xã Mỹ Hội), giảm giá 100% cho các loại xe buýt và các phương tiện không sử dụng để kinh doanh; giảm 50% cho các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh; thời gian hoàn vốn đầu tư khoảng 15 năm 9 tháng.

Chiều 12/4, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, bộ đã báo cáo Thủ tướng 5 phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị giữ nguyên vị trí trạm hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm, tức khoảng 30% so với ban đầu; mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận.

Phương án 2, lập thêm một trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm.

Phương án 3, giữ nguyên mức giá trước thời điểm tạm dừng và giảm thời gian thu xuống 7,7 năm.

Phương án 4, chỉ đặt trạm thu giá trên tuyến tránh, và nhà nước chi ngân sách bù khoảng 1.250 tỷ đồng vào năm 2019.

Phương án cuối là bỏ các trạm thu giá, hàng năm nhà nước chi ngân sách cấp bù bằng mức thu khi có trạm BOT của nhà đầu tư, số tiền khoảng 2.026 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...