Chủ tịch UBND TP.HCM đi bộ vì người nghèo

Hơn 4.000 người, trong đó có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tham gia Chương trình đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, gây quỹ xã hội Q.Phú Nhuận được tổ chức sáng 27/11.
Chủ tịch UBND TP.HCM đi bộ vì người nghèo
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM (hàng đầu, thứ tư từ trái sang) cùng hơn 4.000 người đi bộ gây quỹ xã hội vì người nghèo sáng 27/11

Đây là lần thứ 20, Chương trình đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” gây quỹ xã hội Q.Phú Nhuận được Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.Phú Nhuận tổ chức.

Tham gia chương trình lần thứ 20, ngoài ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, còn có ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, cùng hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận; người lao động tại các doanh nghiệp; cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn Q.Phú Nhuận.

Các vận động viên và người tham gia đã đi bộ trên lộ trình 3,2 km qua các tuyến đường: Hoa Phượng, Trường Sa, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long.

Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận, cho biết: Trong 20 năm qua, chương trình đã tiếp nhận hơn 112 tỷ đồng vào Quỹ xã hội để xây dựng, sửa chữa 52 căn nhà tình nghĩa, 1.099 căn nhà tình thương, trao tặng 8.750 suất học bổng, hỗ trợ 178 phương tiện sinh kế, 9.027 thẻ bảo hiểm y tế, các phần quà nhân các dịp lễ tết và giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

“Có những người, những hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình được quan tâm và chăm lo từ những năm đầu khi chương trình được thực hiện, nay họ đã có cuộc sống ổn định, con cái được học hành tới nơi tới chốn và chính họ là những người tham gia ủng hộ cho chương trình trong những năm gần đây”, ông Nguyễn Đông Tùng chia sẻ.

Ngay tại chương trình lần thứ 20, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận hơn 11 tỷ đồng từ các mạnh thường quân là doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang 13 phường.

Chủ tịch UBND TP.HCM đi bộ vì người nghèo
Ông Phan Văn Mãi trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, UBND TP.HCM đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ và tổ chức Cuộc đi bộ đồng hành vì người nghèo gây Quỹ xã hội của quận giai đoạn 2003 – 2022.

UBND Q.Phú Nhuận cũng trao Bằng khen cho 32 tập thể và 8 cá nhân tích cực trong phối hợp tổ chức cuộc Đi bộ đồng hành Vì người nghèo trên địa bàn quận trong 20 năm qua.

Có thể bạn quan tâm