Chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 27/12 tới

Vòng Chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 sẽ diễn ra vào 27/12 tới, trực tuyến trên trang thi GrandPrix.WhiteHatVN.com.

Cuộc tranh tài kéo dài 8 tiếng giữa 10 đội thi xuất sắc, trong đó 2 đội của Việt Nam, 3 đội đến từ Mỹ, 2 đội Hàn Quốc và 3 đội khác đến từ Nga, Ấn Độ và Đức.

Ở vòng chung kết, bài thi có tính phân loại cao về trình độ. Sau khi vượt qua các thử thách của nội dung Jeopardy, 10 đội sẽ bước vào phần Tấn công/Phòng thủ (Attack/Defense) trong môi trường giả lập. Ban tổ chức đã xây dựng một hệ thống kiểm soát an ninh (Security Management System) sử dụng các thiết bị phần cứng thực tế để các đội thi thực chiến như các tình huống ngoài cuộc sống. Nhiệm vụ của các đội, một mặt phải tấn công, khai thác các lỗ hổng của đội khác để vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh, phát hiện chuyển động, đèn giám sát… đồng thời phải bảo vệ hệ thống của mình. Để hoàn thành tốt phần thi đòi hỏi các đội có kỹ năng thực tế cũng như hiểu biết sâu rộng về an ninh hạ tầng, an ninh ứng dụng, mã hóa, an ninh web… 

Ông Nguyễn Thành Phúc – Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: “Trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, chuyên gia giỏi đóng vai trò then chốt. Các cuộc thi như WhiteHat Grand Prix sẽ giúp thúc đẩy phong trào phát triển nhân lực an ninh mạng trong nước, đồng thời khẳng định uy tín của Việt Nam trong cộng đồng an ninh mạng quốc tế”.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Việt Nam Hôm Nay - Vietnam Today là thông điệp mà WhiteHat Grand Prix 06 muốn gửi gắm đến cộng đồng quốc tế về một Việt Nam đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật… Vòng loại cuộc thi thu hút số lượng tham gia kỷ lục với 739 đội đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các đội đang nằm trong top 10 Bảng xếp hạng CTFTime. Cuộc thi được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ chính thức, Tập đoàn công nghệ Bkav và Cục An toàn thông tin đồng phối hợp tổ chức.

Thông tin chính thức về cuộc thi có tại: GrandPrix.WhiteHatVN.com

Có thể bạn quan tâm