Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp có mặt tại Việt Nam

Thị trường ngành bán lẻ Việt Nam năm nay lại tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc. Với sự "bắt tay" của Tập đoàn Sơn Kim, chuỗi cửa hàng sẽ có mặt trên thị tr
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp có mặt tại Việt Nam

Cửa hàng tiện lợi GS25 đầu tiên ở Việt Nam dự kiến sẽ được mở tại TP.HCM vào cuối năm 2017. “Ông lớn” ngành bán lẻ Hàn Quốc đặt tham vọng trong 10 năm tới sẽ phát triển 2.500 cửa hàng GS25 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với kế hoạch này, GS Retail và Tập đoàn Sơn Kim đã thành lập liên doanh, trong đó đối tác Hàn Quốc nắm giữ 30% và phần còn lại của Tập đoàn Sơn Kim. Theo thoả thuận, GS Retail sẽ cung cấp kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi và quyền sử dụng nhãn hiệu cho liên doanh. Ngược lại, liên doanh sẽ phải trả tiền bản quyền và lợi tức cho GS Retail tương ứng với 30% cổ phần nắm giữ.

Tại Việt Nam, trước khi “bắt tay” cùng Sơn Kim, cuối năm 2006 GS Retail đã thuê 7 ha đất tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 từ Becamex IDC để xây dựng khu trung tâm thương mại tổng hợp gồm siêu thị bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, văn phòng cho thuê, khu vui chơi giải trí…

GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ở Hàn Quốc khi chiếm tới 30% thị phần. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ khác, GS Retail đang muốn tìm kiếm cơ hội ở thị trường nước ngoài, cụ thể là Đông Nam Á. Sau một thời gian nghiên cứu, GS Retail đã quyết định chọn Việt Nam, bởi đây là thị trường có tiềm năng phát triển lớn cho ngành bán lẻ.

Hoạt động kinh doanh ở ba lĩnh vực chính là bất động sản, truyền thông và bán lẻ, Sơn Kim là công ty đang sở hữu nhiều thương hiệu đồ lót lớn như Vera, Wow, J.Buss, Buss Figo… giữ nhượng quyền toàn phần thương hiệu Jockey tại Việt Nam.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt khi có mặt hàng loạt thương hiệu trong và ngoài ngước như Family Mart, Circle K, Shop & Go, Ministop , Vinmart+, B’s Mart… Trong đó, dẫn đầu về số lượng cửa hàng hiện nay trên toàn quốc là Vimart+ với 850 cửa hàng, xếp sau là Circle K và B’s Mart lần lượt 232 và 166 cửa hàng. Mới đây, thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới là 7-Eleven cũng đã khai trương các cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…